Haaland được bảo vệ khi được sánh ngang với Ronaldo

Cựu cầu thủ Chelsea Tony Cascarino đã lên tiếng bảo vệ Erling Haaland sau những chỉ trích bằng cách so sánh với siêu sao Cristiano Ronaldo.

Man City đang trải qua một quãng nước rút hoàn hảo cho tới thời điểm này khi đoàn quân của Pep Guardiola vẫn đang cho thấy phong độ hủy diệt trước các đối thủ, qua đó duy trì cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh với đối thủ Arsenal. Trong sự thăng hoa của Man City, siêu sao Erling Haaland tìm lại được cảm giác săn bàn một cú poker hoàn hảo vào lưới Wolves ở vòng đấu trước, đồng thời vươn lên dẫn đấu danh sách Vua phá lưới với 25 bàn thắng.

getpaidstockcom-6638bd2eda8b7-1715069660.jpg
Haaland tỏa sáng với một cú poker giúp Man City đè bẹp Wolves. Ảnh: Getty

Bất chấp màn trình diễn "10 điểm" của ngôi sao người Na Uy, cựu cầu thủ Roy Keane vẫn đưa ra những lời chế giễu và khẳng định Haaland là tiền đạo của đội bóng hạng Hai. Trái ngược lại với Roy Keane, cựu cầu thủ Tony Cascarino đã lên tiếng bảo vệ Haaland bằng cách so sánh với siêu sao Cristiano Ronaldo.

Cho rằng những bình luận của Roy Keane là vô cùng gay gắt, Cascarino chia sẻ với talkSPORT: "Tôi hiểu là Erling Haaland có một vài điểm yếu. Không chỉ giỏi ghi bàn và dứt điểm, Haaland còn sở hữu sức mạnh thể chất đáng nể, điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho đội bóng. Cậu ấy có thể chạy 100 mét trong thời gian cực ngắn. Mọi thứ về Haaland đều ấn tượng, từ khả năng chơi bóng, chân trái, chân phải đều rất lợi hại."

tony-3152697-1715069603.jpg
Tony Cascarino so sánh Haaland với Ronaldo. Ảnh: Getty

Cựu cầu thủ Chelsea nói thêm: "Từng có vài lần tôi xem Cristiano Ronaldo thi đấu trực tiếp và phong độ của cậu ấy không thực sự tốt. Nhưng như các bạn biết đấy, Ronaldo là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Không ai có thể hoàn hảo trong mọi trận đấu."

Ngoài Cascarino, huyền thoại Liverpool Jamie Carragher cũng cho rằng Haaland có một vài điểm tương đồng với Ronaldo, dễ thấy nhất là bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 của Haaland vào lưới Wolves. Carragher cho biết: "Bàn thứ hai của Haaland, nó giống như phong cách của Cristiano Ronaldo, dứt điểm hiểm hóc vào góc xa khung thành."

Cơn giải tỏa bàn thắng với cú poker vào lưới Wolves ở vòng đấu trước giúp Haaland lấy lại phong độ sau quãng thời gian thi đấu có phần trồi sụt trước đó. Quan trọng hơn, điều này giúp Man City có thêm sự tự tin trong việc chinh phục danh hiệu Premier League lần thứ tư liên tiếp, qua đó trở thành đội bóng đầu tiên làm được điều này kể từ năm 1992.