Haaland dứt chuỗi tịt ngòi, cân bằng thành tích với 2 'vua phá lưới' của MU

Tiền đạo Erling Haaland đã có một cú đúp trong chiến thắng trước đảo Síp để chấm dứt chuỗi trận không ghi bàn, đồng thời nuôi hy vọng cho đội tuyển Na Uy tại Euro 2024.

Trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng loại Euro 2024 giữa đội tuyển Na Uy và đội tuyển đảo Síp rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, đội bóng Bắc Âu đã có chiến thắng quan trọng với tỷ số 4-0 trước đối thủ. Đáng chú ý, tiền đạo Erling Haaland đã có một cú đúp cho riêng mình ở trận đấu này, qua đó chấm dứt chuỗi 3 trận tịt ngòi liên tiếp.

Tiền đạo người Na Uy cũng sở hữu cho mình 5 bàn thắng tại vòng loại Euro năm nay, ngang bằng với thành tích của 2 cầu thủ khác của MU đang dẫn đầu danh sách là Rasmus Hojlund và Scott McTominay.

hojlund-1697164640.jpg
Haaland cân bằng thành tích của Hojlund và McTominay tại vòng loại Euro. Nguồn: Internet

Quan trọng hơn, chiến thắng lần này giúp cho đội tuyển Na Uy nuôi hy vọng để cạnh tranh một tấm vé trực tiếp với Tây Ban Nha khi chỉ còn ít hơn đối thủ này 2 điểm mà thôi. Điều này sẽ khiến cho cục diện của bảng A lần này trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Là một ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Quả Bóng Vàng 2023, dù 3 trận liên tiếp không ghi bàn không phải là điều gì đó quá tồi tệ song điều đó sẽ rất bất lợi cho cầu thủ của Man City nếu như muốn thật sự cạnh tranh với đàn anh Lionel Messi. Hơn nữa, báo chí trong những ngày qua đã tung hô đồng đội cũ của anh tại Dortmund là Jude Bellingham lại càng khiến cho áp lực trở nên lớn hơn bao giờ hết.

norway-1697164657.jpg
Đội tuyển Na Uy sẽ phải vượt ải Tây Ban Nha nếu muốn nuôi hy vọng đi tiếp. Nguồn: Getty

Sau trận đấu này, đội tuyển Na Uy sẽ bước vào trận đại chiến với Tây Ban Nha ở lượt trận thứ 8. Đây là cơ hội lớn nhất cho đội bóng vùng bán đảo Scandinavia có thể tự định đoạt số phận của mình.

Haaland và Odegaard tập luyện tại đội tuyển Na Uy. Nguồn: Onefootball