Hai cầu thủ West Ham được Alonso hết lời khen ngợi

HLV Xabi Alonso của Bayer Leverkusen đã không ngần ngại dành lời khen cho 2 cầu thủ bên phía West Ham trong trận tứ kết lượt về Europa League.

Xabi Alonso và các học trò tại Leverkusen vừa trải qua 90 phút đầy khó khăn trên sân nhà của West Ham tại tứ kết lượt về Europa League. Mặc dù không phải nhận thất bại và tiếp tục nối dài chuỗi trận bất bại thế nhưng đội khách đã phải chịu vô vàn áp lực trước sự dồn ép đến nghẹt thở đến từ đội bóng thành London.

Sau trận đấu, Alonso thừa nhận đội bóng của ông đã trải qua những phút giây khó khăn ở London khi đối đầu với một West Ham chơi rất quyết liệt. Chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng dành những lời khen ngợi đặc biệt cho hai ngôi sao của West Ham là Jarrod Bowen và Lucas Paqueta.

Alonso chia sẻ: "Chúng tôi đã sẵn sàng và biết họ sẽ chơi rất quyết liệt. Chúng tôi không cảm thấy thoải mái trong lối chơi, không thể tạo ra nhịp điệu, để mất bóng dễ dàng và West Ham đang nắm thế trận. Thành thật mà nói, họ là đội bóng hay hơn trong hiệp một, chúng tôi không đạt phong độ tốt nhất. May mắn là chúng tôi đã có những điều chỉnh vào giờ nghỉ.

Tôi hạnh phúc vì đội bóng đã vượt qua được thử thách. Ở Europa League, bạn luôn gặp những khó khăn. West Ham có những cầu thủ giỏi và chơi rất năng nổ. Họ xứng đáng được khen ngợi vì đã chơi rất quyết tâm, hoàn toàn khác so với trận lượt đi.

getpaidstockcom-66219e85e7d11-1713479332.jpg
Alonso dành lời khen cho các cầu thủ West Ham. Ảnh: Getty

Chúng tôi cần phải vượt qua những thời điểm khó khăn, không thể kiểm soát cả 90 phút thi đấu. Điều quan trọng là chúng tôi không để thủng lưới thêm bàn thứ hai hay thứ ba. Chúng tôi biết West Ham là đội chơi rắn, nhưng họ cũng sở hữu những cầu thủ tuyệt vời như Jarrod Bowen và Lucas Paqueta."

Khi được hỏi về việc duy trì thành tích bất bại của đội, Alonso nói thêm: "Thành tích bất bại là kết quả của những nỗ lực tuyệt vời. Thật tuyệt vời và chúng tôi hạnh phúc vì điều đó."

Thi đấu trên sân khách, Leverkusen sớm nhận "gáo nước lạnh" khi để Michael Antonio bật cao đánh đầu ghi bàn mở tỉ số cho West Ham. Tuy nhiên, những điều chỉnh hợp lý của Xabi Alonso ở hiệp hai đã phát huy tác dụng và bàn gỡ của hậu vệ Jeremie Frimpong ở những phút cuối đến như một lẽ tất yếu, qua đó khép lại trận đấu với tỉ số 1-1 và tỉ số chung cuộc sau hai lượt trận là 3-1 nghiêng về phía Leverkusen.

Đối thủ của Leverkusen trong trận bán kết Europa League là AS Roma, đội bóng đã xuất sắc đánh bại AC Milan dù phải thi đấu thiếu người ngay từ hiệp một.