Hai ngôi sao PSG bị chỉ trích thậm tệ sau màn trình diễn ở bán kết C1

Rio Ferdinand và Owen Hargreaves đã mạnh mẽ chỉ trích Mbappe và Dembele sau khi PSG thất bại trước Borussia Dortmund ở bán kết Champions League.

Nhà vô địch Ligue 1 đặt kỳ vọng lớn ở việc lọt vào trận chung kết Champions League lần thứ hai trong lịch sử của họ. Tuy nhiên, PSG đã gặp thất vọng khi đối đầu với Dortmund - một đội xếp thứ năm tại giải Bundesliga.

Borussia Dortmund - đội vô địch Champions League năm 1997 và từng lọt vào chung kết năm 2013, đã đánh bại PSG với tỷ số 1-0 ở trận lượt đi trên sân nhà của họ. Die Borussen tiếp tục chiến thắng với tỷ số tương tự ở trận lượt về tại Paris, giúp họ ghi tên vào trận chung kết sắp diễn ra tại Wembley đầu tháng 6. 

Cùng với trận lượt đi, đây là một đêm đáng thất vọng khác đối với PSG, khi họ đã có bốn cú sút trúng đích nhưng không thể ghi bàn, giống như trận đấu ở Signal Iduna Park. Cú đánh đầu của Mats Hummels trong hiệp hai đã làm đảo lộn tình thế trên sân và cắt đứt hoàn toàn hy vọng của đội bóng Thủ đô nước Pháp.

Phần lớn sự chú ý trong việc phân tích sau trận đấu tập trung vào màn trình diễn thiếu hiệu quả của Kylian Mbappe ở cả hai lượt trận, và Rio Ferdinand và Owen Hargreaves cũng đặc biệt quan tâm đến Ousmane Dembele.

1-1715119837.JPG
Hai cựu cầu thủ MU không thể hài lòng với màn trình diễn của PSG.

Nói về sự bất lực của Mbappe trước Dortmund, Ferdinand nói trên TNT Sports: “Tôi nghĩ Mbappe thực sự thiếu hiệu quả trong cả hai trận đấu. Dortmund đã kiềm toả cậu ấy rất tốt”.

"Điều này thực sự lạ lùng đối với Kyabje, chúng ta đã quen thấy cậu ấy tỏa sáng trong những tình huống quan trọng nhất và ở những trận đấu lớn nhất. Trong suốt sự nghiệp của mình, Mbappe đã thăng tiến mạnh mẽ, nhưng lần này lại phải đối mặt với sự thất bại trong cả hai lượt trận".

“Cậu ấy tỏ ra không quyết đoán, cũng không thể giải quyết tình huống một cách thông minh. Nhưng cần phải công nhận sự xuất sắc từ hàng phòng ngự của Dortmund, vì họ đã không bao giờ để cho Mbappe có nổi một cơ hội đối mặt trực tiếp với thủ môn.

Tôi nghĩ đội bóng nước Đức cần được khen ngợi nhiều hơn vì Dortmund, và cả huấn luyện viên của họ cũng xứng đáng nhận được nhiều lời khen ngợi hơn”.

3-1715119837.JPG
Mbappe và Dembele đã có một ngày thi đấu kém hiệu quả tại Parc des Princes.

Đồng đội cũ của Rio Ferdinand tại Manchester United - Owen Hargreaves, sau đó ngắt lời anh và hỏi: “Hôm nay Dembele thi đấu tệ đến mức nào?”

Cựu trung vệ người Anh trả lời ngắn gọn: “Cậu ta đã có một ngày thi đấu thật tệ”.

Sau chiến thắng của Dortmund ở thủ đô nước Pháp, Hargreaves dành nhiều lời khen ngợi cho họ, anh nói: “Thủ môn Gregor Kobel đã có những pha cứu thua xuất sắc. Niclas Fullkrug là một lựa chọn tuyệt vời cho Dortmund và toàn đội đã thể hiện một sự đoàn kết mạnh mẽ để có được hiệu suất vượt trội”.

“Họ kém Bayer Leverkusen đến 24 điểm tại Bundesliga, nhưng vừa lọt vào trận chung kết Champions League 2023/24”.

Rio Ferdinand cũng dành nhiều lời có cánh về màn trình diễn của Dortmund: “Các cá nhân đã thể hiện sự xuất sắc trên sân, đặc biệt là hai trung vệ của Dortmund - Mats Hummels và Nico Schlotterbeck, họ là những người cầu thủ xuất sắc nhất trong trận đấu này. Dortmund tỏ ra rất tự tin và biết rõ nhiệm vụ của mình. Họ đã làm cho PSG trông thật tầm thường”.

2-1715119843.jpg
Dortmund thẳng tiến vào chung kết C1 sau khi giành chiến thắng trong cả hai lượt trận.

Borussia Dortmund sẽ đối đầu với Real Madrid hoặc Bayern Munich trong trận chung kết Champions League tại Wembley. Cặp bán kết còn lại sẽ diễn ra trên sân Bernabeu vào rạng sáng ngày 9/5 (theo giờ Việt Nam), sau khi trận lượt đi đã kết thúc với tỷ số hoà 2-2 ở nước Đức. 

Với Kylian Mbappe, rất có thể đây đã là trận đấu cuối cùng tại Champions League cùng PSG của anh. Tiền đạo người Pháp được đồn đoán có khả năng lớn sẽ chuyển đến chơi cho Real Madrid sau khi mùa giải kết thúc.