Hakimi: 'Chúng tôi đang tìm cách xoay chuyển tình thế'

Hậu vệ Acharaf Hakimi đã có những phát biểu thận trọng trước trận tứ kết lượt về C1 với Barcelona.

PSG đang trải qua mùa giải 2023/2024 đầy thăng trầm. Mặc dù đã giành được danh hiệu Siêu cúp Pháp, đồng thời thể hiện sự vượt trội tại Ligue 1 thế nhưng những kết quả không tốt tại Champions League không thể giúp đội bóng nước Pháp tỏ ra hài lòng. PSG đã để Barca đánh bại ngay trên sân nhà trong trận tứ kết lượt đi Champions League, và giờ đây cơ hội duy nhất để họ tiến sau tại giải đấu danh giá nhất Châu Âu không gì khác ngoài việc đánh bại chính đối thủ này ở trận lượt về.

Trả lời phỏng vấn trước trận lượt về, hậu vệ Acharaf Hakimi bên phía PSG đã tỏ ra vô cùng thận trọng khi nói về đội bóng chủ quản và đối thủ sắp tới.

Hakimi chia sẻ: "Ngay sau lượt đi, bản năng đầu tiên của tôi là thúc đẩy các cầu thủ và giúp toàn đội chuẩn bị cho lượt về. Tôi nghĩ chúng tôi đã chơi một trận đấu hay dù không giành được chiến thắng. Chúng tôi đã trao đổi và động viên nhau. Đội bóng đã tập luyện chăm chỉ và luôn đoàn kết. Ngày mai, đã đến lúc cống hiến hết mình và hướng đến chiến thắng.

getpaidstockcom-661dfbb7bb170-1713241086.jpg
Hakimi thận trọng trước trận lượt về. Ảnh: Getty

Chúng tôi đến đây với tinh thần quyết tâm cao. Chúng tôi đang tìm cách để xoay chuyển tình thế và mang chiến thắng trở lại Paris. Đội bóng đang có động lực rất lớn và rất mong chờ trận đấu ngày mai. Chúng tôi muốn giành chiến thắng để dành tặng NHM."

Hakimi còn phản đối các chỉ trích nhắm tới người đồng đội Kylian Mbappe, người đã "tàng hình" trong trận đấu lượt đi. Cầu thủ người Ma-rốc nhấn mạnh về tinh thần lạc quan của Mbappe: "Kylian rất ổn, cực kỳ quyết tâm, giống như phần còn lại của đội. Như tôi đã nói, chúng tôi đang rất hừng hực khí thế để giành chiến thắng."

Ngoài ra, Hakimi không quên đề cao các cầu thủ bên phía đối thủ Barca, đặc biệt là Raphinha. Cựu sao Real Madrid chia sẻ: "Raphinha có thể gây ra khó khăn cho chúng tôi, nhưng không chỉ mình anh ấy. Họ có nhiều cầu thủ giỏi và chúng tôi cần phải kiểm soát họ. Chúng tôi phải thắng các pha tranh chấp để họ không cảm thấy thoải mái trên sân."

getpaidstockcom-661dfbe2ef4f7-1713241120.jpg
Mbappe "tàng hình" trong ngày PSG thua cay đắng trước Barca. Ảnh: Getty

Ở trận đấu lượt về trên sân "Công viên các Hoàng tử", đội khách Barca đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước trong hiệp một. Tuy nhiên, chủ nhà PSG bất ngờ tăng tốc ở đầu hiệp hai có được 2 bàn thắng để dẫn trước. Tưởng chừng như PSG sẽ dễ dàng giành chiến thắng thế nhưng những sai lầm ở hàng thủ đã khiến họ phải nhận trái đắng với 2 bàn thua, qua đó để thua cay đắng 2-3 trên sân nhà.

Trận đấu lượt về giữa hai đội sẽ diễn ra vào lúc 2h00 rạng sáng mai (17/4).