Hàng loạt sao quốc tế xuất hiện tại VNL 2024

Egonu, Zhu và Buijs là một số cầu thủ chuẩn bị trở lại giải bóng chuyền VNL 2024 sau khi vắng mặt ở mùa giải 2023.

Giải bóng chuyền các quốc gia 2024, giải đấu quốc tế cuối cùng trước khi Thế vận hội Paris bắt đầu, sẽ có sự góp mặt của những ngôi sao lớn nhất của môn thể thao này khi danh sách 16 đội tuyển quốc gia nữ sẽ thi đấu trong giải đấu đã được công bố. Với mục tiêu đưa các vận động viên bóng chuyền ưu tú tới Vòng chung kết rất được mong đợi tại Bangkok, Thái Lan, từ ngày 20 đến 23 tháng 6, VNL sẽ đến thăm 5 quốc gia khác nhau trong Giai đoạn Sơ loại, diễn ra từ ngày 14 tháng 5 đến ngày 16 tháng 6.

VNL 2024 sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc xác định năm đội tuyển quốc gia cuối cùng đủ điều kiện tham dự Thế vận hội Paris vì kết quả của các trận đấu ở Giai đoạn Sơ loại sẽ được phản ánh trong Bảng xếp hạng Thế giới Bóng chuyền Nữ FIVB, bảng xếp hạng này sẽ chỉ định năm suất Olympic cuối cùng.

Vẫn đang tìm kiếm suất tham dự Paris 2024, đội tuyển Ý sẽ trông chờ vào sự trở lại của ngôi sao 25 tuổi đối chuyền Paola Egonu . MVP của giải đấu mùa giải 2022 đã không thi đấu vào năm ngoái nhưng đã được huấn luyện viên trưởng mới Julio Velasco đưa về và chuẩn bị tham gia cùng các ngôi sao khác trong danh sách tuyển Ý, ví dụ như libero Monica de Gennaro và chủ công Myriam Sylla, khi họ cố gắng đặt vé đến thủ đô nước Pháp.

vnl-2024-1-1714018337.jpeg
Với sự trở lại của Paola Egonu, Ý sẽ là một ứng cử viên nặng ký cho một trong năm suất cuối cùng tại Olympic

Một đội khác đang tranh suất dự Olympic đó là Trung Quốc cũng sẽ nhận được sự thúc đẩy lớn với sự trở lại của siêu sao Zhu Ting. Sau khi vật lộn với chấn thương cổ tay trong phần lớn thời gian trong ba năm qua, cầu thủ 29 tuổi này chuẩn bị trở lại đội tuyển quốc gia của đất nước cô lần đầu tiên kể từ Thế vận hội Tokyo vào năm 2021, dẫn đầu một cuộc tấn công mạnh mẽ, khiến cũng sẽ trông cậy vào chủ công Li Yingying và phụ công Yuan Xinyue.

Chủ công Hà Lan Anne Buijs là một cầu thủ khác sẽ xuất hiện trở lại ở VNL sau khi ngồi ngoài giải đấu năm ngoái. Ở tuổi 32, cựu đội trưởng đội tuyển quốc gia sẽ trở thành nòng cốt của đội 'Bóng chuyền Dames' cùng với đồng đội Nika Daalderop và Juliët Lohuis.

Các đội khác vẫn đang tìm kiếm suất tham dự Olympic cũng sẽ đưa những cầu thủ giỏi nhất của họ ra sân, trong đó Canada có chủ công Alexa Gray và đối chuyền Kiera Van Ryk, Đức có chủ công Lena Stigrot và libero Anna Pogany, Nhật Bản có chủ công Sarina Koga và Mayu Ishikawa và Thái Lan dựa vào Pimpichaya Kokram và Chatchu-on Moksri .

Hầu hết các đội đã được đảm bảo ở góp mặt Paris cũng sẽ thi đấu hết sức tại VNL 2024, trong đó Brazil có Gabriela 'Gabi' Guimarães , Cộng hòa Dominica có Brayelin Martínez, Pháp có Héléna Cazaute, Ba Lan được dẫn dắt bởi Joanna Wolosz , đương kim vô địch Türkiye đặt cược vào MVP Melissa Vargas năm ngoái và Mỹ có Jordan Larson.

VNL 2024 sẽ có tuần thi đấu đầu tiên từ ngày 14 đến ngày 19 tháng 5, với 8 trong số 16 đội thi đấu tại Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ và nửa còn lại thi đấu tại Rio de Janeiro, Brazil.