Hãng xe điện bán chạy thứ 3 Trung Quốc chuẩn bị bán xe tại Việt Nam

Tập đoàn Tan Chong sẽ phân phối các sản phẩm từ thương hiệu GAC tại Việt Nam thông qua công ty con TCSV (TC Services Việt Nam).

Đây là một bước tiến mới trong việc giới thiệu thêm một thương hiệu ôtô Trung Quốc vào thị trường Việt Nam.

GAC Motor đã trở thành một trong những cái tên nổi bật trong ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc.

49
 

Theo báo cáo từ Car News China, thương hiệu này đã bán được 477.545 xe điện trong năm 2023, chiếm 6% thị phần trong nước.

GAC là hãng xe điện bán chạy thứ ba tại Trung Quốc vào năm ngoái. Tính đến hết năm 2023, tập đoàn đã bán được hơn 2,5 triệu ôtô trên toàn thế giới, trong đó có hơn 100.000 xe năng lượng mới (NEV).

Tan Chong là một trong những tập đoàn ôtô lớn nhất Malaysia, hiện đã mở rộng mạng lưới kinh doanh tại 16 quốc gia. Tại Việt Nam, tập đoàn sở hữu một nhà máy lắp ráp tại Đà Nẵng.

50
 

Tan Chong từng phân phối Nissan và MG nhưng hiện tại không đại diện cho bất kỳ thương hiệu nào ngoài GAC Motor.

Năm nay, nhiều khả năng các mẫu xe hybrid và thuần điện từ GAC Aion và Haobo sẽ xuất hiện tại Việt Nam. Những mẫu xe có tiềm năng sớm ra mắt gồm Aion Y Plus và Aion ES (hay còn gọi là Aion S Plus).

  • Aion Y Plus: Được định vị ở phân khúc SUV cỡ C, chiếc xe này có thiết kế tương tự hatchback 5 cửa. Nếu được phân phối tại Việt Nam, Aion Y Plus sẽ cạnh tranh trực tiếp với VinFast VF 6, VF 7, và Omoda E5.

  • Aion ES (Aion S Plus): Là một chiếc sedan cỡ C với chiều dài cơ sở khoảng 2.750 mm, tương đương Toyota Camry. Tại Thái Lan, mẫu xe này đang được bán với giá khoảng 850.000 Baht, tương đương 585 triệu đồng.

51
 

Việc Tan Chong phân phối xe GAC Motor tại Việt Nam hứa hẹn mang lại thêm nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng trong lĩnh vực xe điện.

Sự gia nhập của GAC Motor vào thị trường Việt Nam không chỉ mở ra thêm lựa chọn cho người tiêu dùng mà còn phản ánh sự phát triển mạnh mẽ của xe điện trong nước.

Với sự phân phối của Tan Chong, thương hiệu này kỳ vọng sẽ nhanh chóng thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy xu hướng sử dụng xe năng lượng mới tại Việt Nam, đồng thời tăng sức cạnh tranh trong thị trường ôtô đầy tiềm năng này.