Hãng xe sắp về Việt Nam bắt tay Huawei làm ô tô điện ngập tràn công nghệ, mở bán ngay tháng sau

Trung Quốc - Mẫu sedan điện Luxeed S7 - thành quả của sự hợp tác giữa hãng xe Chery và gã khổng lồ công nghệ Huawei được dự kiến sẽ ra mắt tháng sau với rất nhiều tính năng hiện đại.

Theo trang CarNewsChina, mẫu sedan điện Luxeed S7 do Huawei và Chery bắt tay phát triển sẽ bắt đầu nhận số lượng ít các đơn đặt hàng vào tháng tới, trước khi chính thức bán ra vào tháng 10. 

Một số nguồn tin cho biết mẫu xe điện này dự kiến sẽ có mặt tại các đại lý vào ngày 20/10 và bắt đầu được giao hàng tại Triển lãm ô tô Quảng Châu diễn ra từ ngày 17/11.

image-10
 

Mẫu sedan điện cỡ trung sẽ là chiếc xe đầu tiên được trang bị hệ điều hành Harmony OS của Huawei cho phép chức năng chia sẻ đa màn hình, có thể thực hiện xem đồng thời nhiều màn hình trong cabin. 

Luxeed S7 mang một LiDAR và dự kiến sẽ được trang bị hệ thống lái tự động của Huawei, ADS 2.0. Thế hệ ADAS thứ hai của Huawei đã được ra mắt tại Thượng Hải, Thâm Quyến, Quảng Châu, Hàng Châu và Trùng Khánh. 

Capture
 
1-31
Luxeed S7 được trang bị nhiều công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến do Huawei phát triển

Theo Huawei, hệ thống này sẽ có tính năng BEV (Chế độ xem từ trên cao - Bird’s Eye View) và GOD (Phát hiện chướng ngại vật - General Obstacle Detection) để nhận biết các vật thể bất thường như xe bị lật, cây đổ, v.v.

S7 sẽ có kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 4971/1963/1474 mm và chiều dài cơ sở 2950 mm. Xe sẽ được cung cấp với ba phiên bản – phiên bản tiêu chuẩn dẫn động cầu sau , phiên bản mở rộng phạm vi dẫn động cầu sau và phiên bản dẫn động bốn bánh.

Hãng xe sắp về Việt Nam bắt tay Huawei làm ô tô điện ngập tràn công nghệ, mở bán ngay tháng sau 320086
 

Các biến thể dẫn động cầu sau của S7 sẽ sử dụng một động cơ điện có công suất tối đa 215 mã lực, trong khi phiên bản dẫn động bốn bánh sẽ có hai động cơ điện lắp trước và sau với công suất tối đa lần lượt là 204 và 292 mã lực. Như vậy, sức mạnh tổng hợp của những động cơ điện này đạt tới 496 mã lực. 

Từ những hình ảnh chính thức được công bố trong tháng này, Luxeed áp dụng thiết kế fastback với tay nắm cửa ẩn, sử dụng bộ mâm 5 chấu đi kèm kẹp phanh Brembo màu đỏ.

Ở đầu xe, cụm đèn pha hình chữ C cùng logo thương hiệu Luxeed tạo nên độ nhận diện cao cho phương tiện. 

Hãng xe sắp về Việt Nam bắt tay Huawei làm ô tô điện ngập tràn công nghệ, mở bán ngay tháng sau 320087
 

Luxeed S7 dựa trên nền tảng E0X do Chery phát triển. Chery sẽ chịu trách nhiệm về quy trình sản xuất trong khi Huawei sẽ đóng vai trò là nhà cung cấp động cơ điện, hệ thống điều khiển và một số thành phần khác. 

Mẫu sedan sẽ được trang bị pin M3P của CATL, đây là loại pin lai kết hợp giữa pin ternary (NMC) và pin LFP.

Hiện tại, giá bán của Luxeed S7 vẫn chưa được công bố. Theo CarNewsChina, mức giá của mẫu sedan này dự kiến sẽ vào khoảng 250.000 – 350.000 nhân dân tệ (giá quy đổi từ 829 triệu đến 1,16 tỷ đồng). 

Chery là thương hiệu ô tô lớn đến từ Trung Quốc và đã có kế hoạch phân phối tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới. Công ty cho biết việc bán xe dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào đầu năm 2024.

Không giống như khi vào thị trường Việt Nam cách đây hơn chục năm, hãng sẽ bán xe dưới hai thương hiệu con là Omoda và Jaecoo chứ không phải dưới thương hiệu Chery. 

Huawei là một tập đoàn đa quốc gia về thiết bị mạng và viễn thông, được thành lập năm 1987 tại Quảng Đông, Trung Quốc. Vào năm 2018, Huawei đã chính thức vượt qua Apple để trở thành nhà cung cấp điện thoại di động lớn thứ hai thế giới.