Hành động đáng quý của Declan Rice sau thất bại của Arsenal

Arsenal đã bị loại khỏi Champions League sau thất bại trước Bayern Munich ở tứ kết, nhưng Declan Rice và các đồng đội sẽ trở lại.

Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, một số cầu thủ Arsenal đổ gục xuống sân Allianz Arena, nhưng Declan Rice thì không. 

Anh quỳ xuống trong chốc lát nhưng nhanh chóng đứng dậy, sải bước quanh sân, chúc mừng các cầu thủ Bayern, bắt tay các đồng đội và đi thẳng về phía các cổ động viên Arsenal đang ở trên khán đài, hai tay giơ cao trên đầu để vỗ tay, như gửi lời cảm ơn vì sự ủng hộ của người hâm mộ dành cho đội bóng. 

Không khóc lóc, không trốn tránh. Nếu nói Rice đã không đáp ứng được kỳ vọng với vai trò là cầu thủ quyết định trong trận đấu này, đó sẽ là một cách đánh giá sai lầm.

2-1713424741.JPG
Declan Rice không quên gửi lời tri ân đến CĐV.

Thực tế, nếu phải nói một cách công bằng, đóng góp của Rice trong cả hai lượt trận tứ kết đều không có gì nổi bật, và anh chắc chắn là một điểm gây chú ý khi vắng mặt trong tình huống Joshua Kimmich ghi bàn, giúp Bayern Munich giành chiến thắng và tiến vào bán kết của Champions League. 

Tuy nhiên, không thể đổ lỗi cho một mình Rice trong thất bại này, khi mọi cầu thủ Arsenal đều đã có dấu hiệu mệt mỏi trong hiệp hai của trận đấu.

Trước đó, Rice đã được dự đoán là một trong những cầu thủ nổi bật nhất của Premier League trong mùa giải này, một bản hợp đồng đáng chú ý. Song, hiện tại rất có thể anh sẽ không giành được một danh hiệu nào trong mùa giải đầu tiên khoác áo Arsenal.

Dù thành tích của Declan Rice có thấp hơn so với tiêu chuẩn được đặt ra cho riêng anh, nhưng chắc chắn tiền vệ này sẽ tiến lên phía trước và học hỏi từ kinh nghiệm đó. Hành động của cầu thủ 25 tuổi sau trận đấu đã khẳng định điều này.

1-1713424715.JPG
Rice chúc mừng người đồng nghiệp Harry Kane sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Có thể buồn, có thể thất vọng, nhưng không bao giờ là suy sụp. Rice vẫn chúc mừng đối thủ, vẫn an ủi đồng đội, vẫn gửi lời tri ân đến các cổ động viên, anh hành động như một người “đội trưởng tinh thần”, khích lệ, thúc đẩy mọi người ở Arsenal quên đi thất bại, tập trung sức lực cho một trận chiến sống còn khác tại Premier League đang ở ngay trước mắt.

Arsenal có thể thất bại rồi đấy, nhưng các Gooners thì nên vui mừng, vì bản hợp đồng 105 triệu bảng mà câu lạc bộ mang về cho họ không phải là kẻ dễ dàng bị đánh bại. Tương lai còn ở phía trước, dành cho Pháo thủ và cho cả Declan Rice.