Harry Kane lập 2 cột mốc tại Bayern Munich, Lewandowski bắt đầu run rẩy

Harry Kane đã phá thêm hai kỷ lục Bundesliga sau khi ghi bàn mở tỷ số cho Bayern Munich trước FC Koln tại vòng 12 Bundesliga vừa qua.

Ở trận đấu sớm của vòng 12 giải VĐQG Đức Bundesliga cách đây không lâu, Harry Kane là tác giả của bàn thắng duy nhất giúp cho Die Roten giành chiến thắng tối thiểu trước Koln. Với bàn thắng này, tiền đạo người Anh đã đi vào lịch sử của Bundesliga với 2 cột mốc đáng nhớ.

Đầu tiên, Kane chính là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giải đấu có được 18 bàn chỉ sau 12 lần ra sân, đồng thời là người Anh đầu tiên chạm mốc 18 bàn tại Bundesliga. Nếu như so sánh với mùa giải của Robert Lewandowski tại Allianz Arena sau 12 trận ở mùa 2020/21, Kane đã ghi nhiều hơn tiền đạo người Ba Lan 1 bàn.

Với phong độ ấn tượng như vậy, tiền đạo người Anh có thể nói là đang tiến rất gần với kỷ lục của chính Lewandowski ở mùa 2020/21 khi ghi 41 bàn, phá kỷ lục của vua dội bom Gerd Muller với 40 bàn. Đương nhiên điều đó sẽ khả thi nếu như Kane tiếp tục duy trì phong độ như hiện tại.

ski-1700873170.jpg
Kỷ lục 41 bàn/ mùa năm 2021 của Lewandowski có nguy cơ bị san bằng bởi Harry Kane. Nguồn: Getty

Quan trọng nhất, Bayern Munich hiện đã tạm thời leo lên vị trí thứ nhất với 1 điểm nhiều hơn Leverkusen nhưng đã đá nhiều hơn 1 trận. Tuy nhiên, Bayern Munich đã thống trị giải đấu số 1 nước Đức hơn 10 năm nay nên việc đua đường dài hoàn toàn không phải là vấn đề quá lớn đối với họ, chỉ cần đối thủ sẩy chân là mọi kịch bản đều có thể diễn ra.

Tại Champions League, đội chủ sân Allianz Arena cũng chắc suất đi tiếp tại bảng A với 4 trận toàn thắng. Harry Kane cũng có phong độ cao tại đấu trường danh giá này khi đóng góp 4 bàn thắng. Vì thế, không quá khi khẳng định rằng đội bóng nước Đức là một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch năm nay.

Kane lập cú đúp, Bayern thắng đậm Heidenheim ở Bundesliga. Nguồn: Onefootball