Harry Kane xô đổ nhiều kỷ lục ghi bàn sau chiến thắng của Bayern

Với cú đúp có được vào lưới Frankfurt, tiền đạo Harry Kane đã phá vỡ những kỷ lục ghi bàn trong mùa giải đầu tiên khoác áo Bayern Munich.

Harry Kane một lần nữa khiến cho cả nước Đức phải nhắc đến tên mình khi lập cú đúp giúp Bayern Munich giành chiến thắng 2-1 trước Frankfurt. Đóng góp của Kane không chỉ giúp "Hùm xám" có màn chạy đà tốt trước bán kết Champions League mà còn giúp tiền đạo người Anh xô đổ nhiều kỷ lục về thành tích ghi bàn.

Tính cả 2 bàn thắng vừa có được, cựu cầu thủ Tottenham đã có tổng số 42 bàn thắng trong 42 trận đấu trên mọi đấu trường mùa này. Đây là con số cao nhất mà Kane có được trong một mùa giải, thành tích tốt nhất trước đó của đội trưởng tuyển Anh chỉ là 41 bàn ở mùa giải 2017/2018. Ngoài ra, Kane cũng đã vượt qua cột mốc 400 bàn thắng trong sự nghiệp, đây là con số ít có cầu thủ nào đạt được trong thời đại này.

Ngoài ra, một kỷ lục đặc biệt cũng được phá vỡ khi Kane là cầu thủ đầu tiên ghi bàn hoặc kiến ​​tạo vào lưới mọi đội bóng ở Bundesliga trong mùa giải ra mắt. Theo tờ BILD, Kane sẽ nhận được khoản tiền thưởng hậu hĩnh lên đến 218.000 Bảng cho thành tích ghi bàn ấn tượng khi đã vượt qua mốc 40 bàn thắng.

getpaidstockcom-662d35cb7cffe-1714239061.jpg
Harry Kane xô đổ nhiều kỷ lục ghi bàn trong trận thắng của Bayern. Ảnh: Getty

Tại Bundesliga, cầu thủ người Anh đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 35 bàn thắng chỉ sau 31 trận. Anh đang bỏ xa người xếp thứ hai, Serhou Guirassy của Stuttgart tới 10 bàn.

Kane hiện chỉ còn kém 6 bàn so với kỷ lục ghi bàn nhiều nhất trong một mùa giải Bundesliga, được thiết lập bởi cựu tiền đạo Bayern là Robert Lewandowski. Cơ hội là vẫn còn với cựu sao Tottenham khi Bayern vẫn còn ra sân 3 trận đấu tại giải đấu cao nhất nước Đức.

getpaidstockcom-662d3640050eb-1714239171.jpg
Cú đúp của Harry Kane giúp Bayern đánh bại Frankfurt. Ảnh: Getty

Trên sân nhà Allianz Arena, Bayern mau chóng làm chủ thế trận và có được bàn dẫn trước sau một pha phản công sắc nét nhờ công của Harry Kane. Dẫu vậy, "Hùm xám" lại bất ngờ phải nhận bàn thua sau pha đi bóng độc diễn và dứt điểm đẹp mắt của Ekitike bên phía Frankfurt. Bước sang hiệp hai, thế trận được thiết lập lại khi Kane một lần nữa giúp Bayern vượt lên khi thực hiện thành công quả đá 11m, qua đó khép lại chiến thắng với tỉ số 2-1.

Đây được xem là bước chạy đà hoàn hảo khi Bayern sẽ có cuộc tiếp đón Real Madrid trên sân nhà tại trận bán kết lượt đi Champions League.