Harry Maguire: Từ “cây hài” bị ruồng bỏ đến người đội trưởng “không băng” tại MU

Dù không còn là đội trưởng của Man United ở mùa giải này, tuy nhiên Harry Maguire đang thể hiện tinh thần thi đấu quyết tâm cao và bản lĩnh của một thủ lĩnh “không băng”.

“Thép đã tôi thế đấy”

Bàn thắng của Hojlund trên chấm Penalty đưa M.U thoát ngưỡng cửa tử để tái ngộ gã hàng xóm Man City trong trận chung kết FA Cup. Trên sân Wembley, người ta chứng kiến nụ cười tươi của Nhà Glazer, ánh mắt đăm chiêu của Sir Jim Ratcliffe và gương mặt gần như trắng bệch của Ten Hag.

Nhưng còn đó một hình ảnh phản ánh rõ nhất những vấn đề của “Quỷ đỏ”: Antony đặt tay lên tai và quay sang chế nhạo đối thủ. Trong khi đó, cựu đội trưởng Harry Maguire nhẹ nhàng tiến lại bắt tay, an ủi đội bạn vì màn trình diễn đáng ghi nhận của một CLB đang chơi ở giải hạng nhất.

maguire-thumb-1713934524.jpg
Hành động của Maguire ghi điểm tuyệt đối trong lòng fan. Ảnh: Internet

Các Manucians gọi hành động của Anony là trò hề lố bịch vì trong thời gian thi đấu, cầu thủ chạy cánh 24 tuổi chỉ tung ra vỏn vẹn 4 cú sút (tất cả đều đi ra ngoài), thực hiện 28 đường chuyền, trong đó số đường chuyền quyết định (key-pass) kết thúc ở con số 0 tròn trĩnh.  

Phía còn lại, Harry Maguire đã có một trận đấu tốt khi đóng góp 1 bàn thắng cùng với việc thường xuyên tham gia phòng ngự và tích cực hỗ trợ tấn công. Nhiều cổ động viên còn bày tỏ “niềm an ủi” hiếm hoi phía sau tập thể Man United đang dần rệu rã. Nhưng khoan! chẳng phải “anh trưởng” là tâm điểm của mọi chỉ trích trong mùa giải trước đó sao. 

Chắc hẳn người hâm mộ vẫn chưa quên được những pha xử lý lỗi đã trở thành meme lan truyền toàn khắp cõi mạng xã hội. Trên sân cỏ, người ta thấy một gã đội trưởng tội nghiệp, là điểm đến của những chỉ trích từ chính đồng đội, sau đó bị tước luôn băng đội trưởng và bị đày ải lên ghế dự bị. 

Thậm chí, Quỷ Đỏ đã từng muốn muốn đẩy Trung vệ người Anh sang West Ham nhưng cuối cùng, Maguire vẫn tiếp tục ở lại đội chủ sân Old Trafford. Không thể phủ nhận Maguire đã mắc những lỗi nghiêm trọng nhưng cũng cần nhìn nhận công tâm rằng M.U thời điểm đó thi đấu không quá tốt. Người hâm mộ cần nơi trút bỏ phẫn nộ và phong độ thất thường của Maguire là bức bình phong tuyệt vời cho mọi chỉ trích đó.

maguire-2-1713934572.jpg
Đã từng có thông tin trung vệ người Anh chắc chắn sẽ cập bến West Ham.  Ảnh: Internet

Ở vào tình thế này, anh chỉ có hai sự lựa chọn. Nhìn về đội bóng với thái độ hằn học như cái cách Ronaldo, Sancho từng làm hoặc tiếp tục cố gắng từ băng ghế dự bị. Thật may mắn, Harry Maguire đã chọn cách thứ hai.

“Tôi rất vui khi được ở lại Old Trafford và cạnh tranh cho một vị trí chính thức. Tôi sẽ chăm chỉ tập luyện, sẽ cố gắng hết sức cống hiến cho MU mỗi khi được ra sân" - anh khẳng định.

Người thủ lĩnh “không băng”

Mùa giải này, Harry Maguire được ra sân thường xuyên hơn khi các phương án Lisandro Martinez, Raphael Varane lần lượt dính chấn thương dài hạn. 

Dù là phương án “chữa cháy” nhưng cựu đội trưởng đã cho thấy tinh thần và thái độ chuyên nghiệp, xông xáo trong thi đấu. Anh nhiều lần tham gia cứu thua và cũng liên tục thấy anh đốc thúc, cổ vũ tinh thần các đồng đội.

maguire-3-1713934596.jpg
Maguire vẫn luôn thể hiện phẩm chất của người đội trưởng trên sân. Ảnh: Getty

Thái độ cống hiến của trung vệ người Anh còn được thể hiện trong trận bán kết cúp FA vừa qua, Maguire đã phải nén đau thi đấu vì chưa kịp bình phục chấn thương trong một trận đấu trước đó. “Tôi vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương sau pha va chạm gặp phải ở trận đối đầu Bournemouth. Nhưng miễn là còn có thể ra sân, tôi luôn sẵn lòng cống hiến tất cả cho Man United. 

Trên thực tế, hiện tại tôi vẫn chưa thể tập luyện đầy đủ giáo án mà ban huấn luyện đề ra. Dù vậy với cá nhân tôi, Man United vẫn là ưu tiên hàng đầu. Không dễ dàng để thi đấu mà chưa bình phục chấn thương, nhất là khi trận đấu bước vào hiệp phụ và sau đó là loạt luân lưu. Tuy nhiên điều quan trọng nhất với tôi là Man United đã giành được vé vào chung kết FA Cup”,  Maguire chia sẻ sau trận đấu. 

Sau trận đấu, chính HLV Ten Hag - người mang nhiều hoài nghi về Maguire đã dành nhiều lời có cánh cho anh chàng. Rõ ràng, trung vệ người Anh có quyền tự hào khi từ đội trưởng bị ruồng bỏ một năm trước trở thành người đội trưởng “không băng”, đóng vai trò vực dậy tinh thần đang rệu rã của tập thể Man United. 

Mùa giải vẫn chưa hoàn toàn khép lại với “Quỷ đỏ” khi họ đang xếp thứ 7 tại Ngoại hạng Anh, đồng thời còn nguyên cơ hội giành vé dự UEFA Europa League mùa sau. Đặc biệt, trận chung kết cúp FA với Man City là cứu cánh duy nhất giúp đội chủ sân Old Trafford thoát cảnh trắng tay mùa này. 

Dù chưa từng giành chiến thắng trước “gã hàng xóm” trong mùa này nhưng biết đâu, Man United sẽ lại  “thức tỉnh” sức mạnh trong lúc người hâm mộ thất vọng về họ nhất. Và mong rằng, các cầu thủ sẽ cố gắng trong mùa giải có thể là cuối cùng của nhiều trụ cột tại “Nhà hát của những giấc mơ”.