Hạt giống số 1 Jannik Sinner bỏ Madrid Open 2024 giữa chừng

Ở Madrid Open 2024 năm nay, Jannik Sinner là hạt giống số 1 sau khi Novak Djokovic xin rút lui từ trước khi giải đấu diễn ra.

Tay vợt số 2 thế giới - Jannik Sinner đã tuyên bố rút lui trước thềm trận tứ kết Masters 1000 Madrid Open 2024 với Felix Auger-Aliassime diễn ra vào tối nay (2/5) theo giờ Việt Nam.

"Rất buồn khi phải rút lui trước thềm trận đấu sắp tới tại Madrid. Những vấn đề ở hông đã làm phiền tôi tuần này và nó đang ngày càng trở nên đau hơn. Chúng tôi đã lắng nghe những lời khuyên của các bác sĩ và quyết định rằng tốt nhất là không nên tiếp tục thi đấu trước khi chấn thương trở nên tồi tệ hơn.

Tôi sẽ có những bài kiểm tra trong những ngày tới và làm theo lời khuyên của các chuyên gia. Cảm ơn mọi người vì đã ủng hộ tôi.", Sinner chia sẻ trên trang Instagram cá nhân.

dlbeatsnoopcom-final-owifvljygs-1714615750.jpg
Jannik Sinner rút lui khỏi Madrid Open năm nay vì chấn thương hông (Ảnh: Getty)

Tại Madrid Open năm nay, Jannik Sinner được xếp làm hạt giống số 1 sau khi đương kim số 1 thế giới - Novak Djokovic xin rút lui trước khi giải đấu diễn ra. Sinner bắt đầu tranh tài ở vòng 2, vượt qua người đồng hương Lorenzo Sonego, Pavel Kotov, Karen Khachanov trước khi rút lui trước trận đấu với Auger-Aliassime.

Sinner đã có dấu hiệu chấn thương trong trận đấu với Kotov và phải rất vất vả để vượt qua tay vợt người Nga. Những nỗ lực sau đó cũng giúp nhà đương kim vô địch Australian Open đánh bại một đại diện khác đến từ "Xứ sở Bạch Dương" - Khachanov sau 3 set đấu; dẫu vậy, việc tiếp tục Madrid năm nay với chấn thương hông là canh bạc quá lớn, buộc Sinner phải đưa ra quyết định khó khăn nhưng hợp lí.

Trước mắt tay vợt người Ý vẫn còn 1 giải đấu rất quan trọng trên sân nhà - Rome Masters cùng giải Grand Slam thứ 2 trong năm - Roland Garros. Sau đó, đương kim số 2 thế giới sẽ hướng đến mục tiêu giành vàng tại Olympic Paris 2024.

Việc Carlos Alcaraz cũng như Jannik Sinner đều đã rời giải khiến cuộc đua đến ngai vàng tại Caja Magica đang trở nên khó lường hơn bao giờ hết. Daniil Medvedev đang là ứng cử viên sáng giá nhất, song đất nện chưa bao giờ là mặt sân yêu thích của "Thủ tướng".