Hé lộ giải đấu quần vợt tiếp theo của "Vua đật nện" Nadal

Tay vợt người Tây Ban Nha đã được bắt gặp tập luyện tại La Caja Magica, sân đấu chính của giải Madrid Open.

Sau một thời gian dài vắng bóng, Rafael Nadal cuối cùng đã quay trở lại sân đấu tại giải Barcelona Open 2024. Màn tái xuất của tay vợt người Tây Ban Nha đã được rất nhiều người mong đợi. Khi anh bỏ qua phần đầu của mùa giải trên sân cứng, nhiều fan hâm mộ đã bắt đầu lo lắng. May mắn thay, chỉ sau vài tuần, Nadal đã quyết định tham dự một số giải đấu trên mặt đất nện.

Anh đã giành chiến thắng trong trận đấu vòng một tại Barcelona trước Flavio Cobolli. Tuy nhiên, ở vòng hai, Alex de Minaur là một thử thách khó khăn để Nadal có thể vượt qua ở giai đoạn này.

Một điểm tích cực là vào ngày 19/4, tay vợt người Tây Ban Nha đã được bắt gặp tập luyện tại La Caja Magica - sân đấu chính của giải Madrid Open. Sự xuất hiện của Nadal tại sân này cho thấy anh muốn chuẩn bị sớm để tối đa hóa cơ hội cạnh tranh của mình.

d9462fb86c9ac2c49b8b-1713584515.jpg
Nadal luyện tập tại sân đấu chính của giải quần vợt Madrid Open

Tuy nhiên, mặc dù đã tập luyện ở Madrid, không có gì đảm bảo rằng Nadal sẽ tham dự giải Madrid Open. Anh đã nhiều lần nhấn mạnh rằng Roland Garros là ưu tiên hàng đầu của mình, và đó là giải đấu mà anh sẵn sàng "đánh đổi tất cả" để giành chiến thắng.

Thậm chí, giải Madrid Open cũng là giải đấu trên sân đất nện ATP Masters 1000 mà Nadal không quá thành công với 5 lần vô địch, trong khi anh đã đăng quang 11 lần ở Monte Carlo và 10 lần ở Rome.

Lý do cho sự khác biệt này được gợi ý là do độ cao của thành phố Madrid, làm cho bóng bay nhanh, có lợi cho các tay vợt có cú giao bóng mạnh và đánh cứng. Điều này được minh chứng bởi việc Roger Federer đã giành chiến thắng ở giải Madrid Open ba lần và Alexander Zverev hai lần.

Do đó, dù đã bắt đầu chuẩn bị sớm cho giải đấu tại Madrid, việc Nadal tiếp tục tham dự vẫn còn là một dấu hỏi lớn đối với người hâm mộ. Nhưng không có gì đảm bảo hơn rằng, bất kể quyết định cuối cùng là gì, sự trở lại của Nadal trên sân đấu luôn là điều mà cộng đồng tennis sẽ đón nhận với sự háo hức và kỳ vọng lớn lao.