Hiệu ứng Ronaldo, trò cưng Xabi Alonso cũng đã gia nhập tổ đội 'Siu'

Tầm ảnh hưởng của Cristiano Ronaldo vẫn còn rất lớn, đặc biệt là màn ăn mừng kinh điển dù đã rời châu Âu 1 năm trước.

Trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 15 giải VĐQG Đức Bundesliga giữa Bayer Leverkusen và Eintracht Frankfurt, đội bóng của Xabi Alonso đã giành chiến thắng thuyết phục 3-0. Trận đấu diễn ra một chiều khi Die Werkself chiếm ưu thế hoàn toàn trong trận đấu. Đặc biệt, hậu vệ Jeremie Frimpong đã gây chú ý với pha dứt điểm sắc bén và ăn mừng.

Từ tình huống dứt điểm của Victor Boniface, bóng đến chân Frimpong và cầu thủ này đã có tình huống dứt điểm bồi để ghi bàn. Sau khi làm rung lưới đối phương, Frimpong đã ăn mừng như siêu sao người Bồ Đào Nha là Cristiano Ronaldo.

Jeremie Frimpong là cầu thủ tiếp theo gia nhập hội ăn mừng kiểu Ronaldo. Nguồn: X

Cầu thủ này thực hiện màn ăn mừng "Siu" trong niềm vui, điều đó cho thấy tầm ảnh hưởng to lớn của Ronaldo đối với môn thể thao vua này dù đã không còn thi đấu đỉnh cao tại châu Âu. Nhiều cầu thủ bóng đá từ nghiệp dư cho đến chuyên nghiệp đều không thể không bắt chước màn ăn mừng thương hiệu của Ronaldo.

Chiến thắng này đánh dấu chuỗi 24 trận bất bại ấn tượng của Leverkusen trên mọi đấu trường và cân bằng kỷ lục cũ do Hamburg thiết lập ở mùa giải 1982/83. Tác động của Alonso được thể hiện rõ ở mùa giải năm nay khi biến Leverkusen từ một đội bóng chật vật về phong độ mùa trước đã sẵn sàng chấm dứt thế 1 chiều tới từ Bayern Munich suốt 10 năm nay.

Với cá nhân Jeremie Frimpong, cầu thủ người Hà Lan cũng đang là một trong những cá nhân chơi cực hay dưới bàn tay của Xabi Alonso. Bên cạnh phẩm chất thi đấu, Frimpong cũng cho thấy những đóng góp rõ nét vào lối chơi của Bayer Leverkusen và là một mảnh ghép không thể thiếu trong hệ thống chiến thuật của ông thầy người Tây Ban Nha. Với phong độ cao như vậy, chắc chắn các cổ động viên muốn thấy cầu thủ sinh năm 2000 sẽ còn "siu" thêm nhiều lần nữa ở mùa giải năm nay.

Thử thách khó ở Bundesliga: Dortmund đối đầu Leverkusen của Xabi Alonso. Nguồn: Onefooball