HLV Arne Slot muốn nói chuyện với Jurgen Klopp để 'xin bài'

HLV sắp tới của Liverpool Arne Slot cho biết ông muốn trao đổi với người tiền nhiệm Jurgen Klopp để xin lời khuyên dẫn dắt đội bóng trong tương lai.

Arne Slot đã đạt thỏa thuận kế nhiệm Klopp làm huấn luyện viên trưởng Liverpool từ mùa giải tới, giờ đây chỉ còn chờ các thủ tục liên quan hoàn thành và thông báo chính thức.

Trong khi đó, Klopp cho biết hôm thứ sáu rằng ông rất vui nếu được trò chuyện với người kế nhiệm nhưng đặc biệt, Slot phải cảm thấy thật sự thoải mái. Và đáp lại điều này, thuyền trưởng của Feyenoord chia sẻ: “Tôi nghĩ việc liên hệ với huấn luyện viên hiện tại khi đến một câu lạc bộ mới là điều bình thường. Tôi đã làm điều này trước đây. Điều bình thường vì tất cả kiến thức trong thời gian dẫn dắt đến 9 năm, bạn cầu liên hệ gấp. Nhưng ngoài ra, tôi khá thân với trợ lý của Klopp là Pep Lijnders. Vì thế, một khi thông báo chính thức đưa ra, thật kỳ lạ nếu tôi không gọi cho Klopp”.

Slot nhiều khả năng sẽ trở thành thuyền trưởng của Liverpool ở mùa giải tới. Ảnh: Internet

Slot theo dõi khoảng thời gian đầu trong trận Liverpool thắng 4-2 Tottenham vào tối 5/5 nhưng phải bỏ dở vì tập trung vào trận đấu của Feyenoord, ông nói thêm: “Tôi đã xem trận đấu được vài phút nhưng sau đó toàn đội phải đến sân vận động. Trận đấu không được phát sóng ở đây nên tôi không xem được nhiều và chỉ chứng kiến được bàn thắng đầu tiên, đó là pha lập công tuyệt vời. Chiến thắng tốt cho Liverpool, nếu xác nhận chính thức và 100% tôi tiếp quản ghế nóng Liverpool, chắc chắn tôi sẽ xem nhiều trận đấu hơn”.

Chiến lược gia người Hà Lan bị bắt gặp ôm hôn các cổ động viên trên sân nhà De Kuip trong trận đấu vào rạng sáng nay, đó giống như một lời từ biệt. Nói về chuyện này, Slot kết luận: “Tôi đồng ý, nó trông như thế.Nhưng cũng là vì những gì chúng tôi đạt được trong 3 năm qua.Nhưng vì tất cả lời đồn trên các phương tiện truyền thông, họ biết tôi sắp rời đi, đó là điều chúng tôi nên làm”.

Arne Slot được xem là một trong những HLV xuất sắc nhất lịch sử Feyenoord khi giúp đội bóng vào chung kết Conference League 2021-2022, vô địch Hà Lan 2022-2023 và đoạt Cup Quốc gia Hà Lan 2023-2024. Ông xây dựng đội bóng theo hướng hiện đại, thiên về tấn công và chơi ở áp lực cao. Feyenoord hiện dẫn đầu giải VĐQG Hà Lan ở thông số giành bóng ở một phần ba phần sân đối phương, hàng thủ tốt nhất giải (24 bàn thua), hàng công tốt thứ hai (85 bàn). Đó là những lý do được cho BLĐ Liverpool quyết đặt niềm tin vào Slot.