HLV AS Roma: “Bayer Leverkusen đích thực là chân mệnh thiên tử năm nay”

HLV Daniele De Rossi thừa nhận đây là năm của Bayer Leverkusen nhưng giữ niềm tin AS Roma có thể lật ngược thế cờ sau thất bại 0-2 trên sân nhà ở bán kết Europa League diễn ra vào sáng 3/5.

AS Roma cần một phép màu để lọt vào chung kết Europa League thứ hai liên tiếp sau thất bại ở Stadio Olimpico vì các bàn thắng của Florian Wirtz và Robert Andrich bên phía Bayer Leverkusen.

“Chúng tôi thi đấu với một đội mạnh và sẽ rất khó khăn nếu bị dẫn trước. Chúng tôi quá mất bình tĩnh sau bàn thua, chúng tôi khởi đầu quyết liệt và giành thế trận nhanh chóng”, De Rossi chia sẻ trong buổi họp báo sau trận: “Ở châu Âu, chúng tôi thường ghi bàn sớm và điều khiển trận đấu theo ý mình nhưng hôm nay mọi thứ ngược lại. Bóng đá là bao gồm nhiều tình huống xảy ra, thật không công bằng khi chúng tôi bị trừng phạt bởi sai lầm.

Tình huống bỏ lỡ đáng tiếc của Lukaku. Ảnh: CLB

Đôi khi thực tế những sự cố làm thay đổi cục diện trận đấu nhưng vẫn còn 60-70 phút sau đó. Chúng tôi có cơ hội ghi bàn vào cuối trận và đi đến một kết quả khác. Đây thực sự là năm của Bayer Leverkusen, họ đã vô địch Bundesliga, họ không chỉ có chất lượng và còn có thể lực và sức chịu đựng tuyệt vời“.

AS Roma dường như bị mất phương hướng khi bị dẫn trước và có nguy cơ nhận thêm nhiều bàn thua trước khi hiệp 1 kết thúc, nói về vấn đề này, De Rossi tiếp tục: “Chúng tôi phải thay đổi, có quá nhiều trận đấu trong một thời gian ngắn. Nếu bạn dâng cao đội hình, khoảng trống sẽ được mở ra cho các cầu thủ nhanh nhẹn, chất lượng. Cách chúng tôi tiếp cận trận đấu là không sai nhưng khi bị dẫn trước, chúng tôi cần làm tốt hơn nhiều thứ.

Tôi thấy chúng tôi yếu đuối và bị cuốn theo lối chơi của đối phương, điều này đã xuất hiện trong trận đấu với Bologna, vì vậy cần cải thiện vấn đề này ngay lập tức.Tôi chắc chắn chúng tôi sẽ có tiếng nói trên sân nhà của Bayer Leverkusen và hy vọng may mắn sẽ đồng hành”.

AS Roma cần “lột xác” ở trận lượt về.Ảnh: CLB

Xabi Alonso khiến nhiều người kinh ngạc khi công bố đội hình thi đấu, quyết định cất tiền đạo Victor Boniface và Patrik Schick trên ghế dự bị, thay vào đó là Amine Adli được sử dụng ở vị trí số 9.

“Hầu hết các trận đấu của họ đều có một tiền đạo trung tâm dù là Schick hay Boniface nhưng trước Bayern hay Dortmund, họ đã chơi theo cách này. Chúng tôi đã phân tích, họ có xu hướng chơi như vậy trước các đội bóng có hàng công mạnh”,  De Rossi nói thêm.

“Khi những đội chủ động phòng ngự, bạn cần di chuyển nhanh chóng, vì khi mất bóng sẽ bị phản công nhanh. Chúng tôi cần phân tích lại trận đấu này, nhưng tôi nghĩ hiệp một hoàn toàn hợp lý”.

Đối đầu Bayer Leverkusen rất mạnh và bất bại cả mùa giải, De Rossi kết luận: “Bạn chỉ có thể làm được vài thứ trước họ, họ sở hữu nhiều cầu thủ sức mạnh và tốc độ, chúng tôi có kỹ thuật và chất lượng cầm bóng nhỉnh hơn một chút. Chúng tôi cần căn chỉnh thời gian di chuyển hợp lý và sắc sảo hơn trong nhiều tình huống”.