HLV Bernardinho công bố danh sách tập trung đội tuyển nam Brzail

Sau khi quay trở lại với chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển nam Brazil, HLV Bernardinho đã công bố danh sách tập trung lần 1 để chuẩn bị cho VNL 2024.

Huấn luyện viên trưởng Bernardo 'Bernardinho' Rezende đã đưa ra lựa chọn đầu tiên sau khi trở lại đội tuyển quốc gia nam Brazil để bắt đầu chuẩn bị cho Giải bóng chuyền các quốc gia 2024 và Thế vận hội Paris. Danh sách đầu tiên cho mùa giải 2024 bao gồm 11 cầu thủ đã hoàn thành mùa giải câu lạc bộ của họ và sẽ bắt đầu tập trung vào ngày 22 tháng 4 tại cơ sở đào tạo của đội ở Saquarema.

HLV Bernardinho đã đã dẫn dắt Brazil giành 4 huy chương Olympic từ năm 2004 đến 2016. Vị HLV 64 tuổi này từ chức sau khi giành huy chương vàng trên sân nhà ở Rio. Ông trở lại đội vào cuối năm 2023, sau khi người kế nhiệm Renan Dal Zotto từ chức sau suất tham dự Thế vận hội Paris 2024 của đại diện Nam Mỹ.

Danh sách do Liên đoàn bóng chuyền Brazil công bố có tên của vận động viên 29 tuổi Douglas Souza, người đã tuyên bố giải nghệ quốc tế vào tháng 3 năm 2022. Bất chấp việc được triệu tập, nhà vô địch Olympic Rio 2016 đã tiết lộ trong một bài đăng trên tài khoản Instagram của mình rằng anh ấy sẽ không đồng hành cùng đội trong mùa giải 2024.

brazil-1713241923.jpeg
Lucas Saatkamp là một trong những cầu thủ đầu tiên được HLV Brazil lựa chọn

"Tôi vừa thấy tin tôi được gọi vào đội tuyển quốc gia Brazil. Tôi muốn thông báo với các bạn rằng quyết định kết thúc sự nghiệp thi đấu quốc tế của tôi được đưa ra sau Thế vận hội Tokyo. Không có gì thay đổi và Liên đoàn Brazil đã được thông báo về điều đó. Tôi xin cảm ơn tất cả những người đã ủng hộ tôi trong suốt thời gian ở đội tuyển quốc gia, cũng như các huấn luyện viên và cầu thủ mà tôi đã làm việc cùng. Chúng tôi đã cùng nhau đạt được thành công lớn, nhưng chu kỳ của tôi đã kết thúc. , luôn cầu chúc cho đội tuyển quốc gia những điều tốt đẹp nhất ở những giải đấu sắp tới”, anh viết trên trang mạng xã hội cá nhân của mình.

Sau khi nghỉ thi đấu quốc tế, Douglas tiếp tục chơi ở cấp câu lạc bộ, trải qua mùa giải 2021-2022 ở Ý với Tonno Callipo Calabria Vibo Valentia và hai năm cuối cùng ở Superliga Brazil với Farma Conde Vôlei São José, giúp đội giành huy chương đồng tại cả Superliga 2022-2023 và Giải vô địch các câu lạc bộ Nam Mỹ năm nay.

Phụ công Isac Santos đã được HLV Bernardinho đưa trở lại đội tuyển quốc gia trong lần tuyển chọn đầu tiên. Cầu thủ 33 tuổi này được triệu tập lần cuối cho VNL 2022 và phải đối mặt với chấn thương lưng nghiêm trọng trong hai năm qua trước khi trở lại thi đấu cho câu lạc bộ trong mùa giải vừa qua với Itambé Minas.

Những cái tên quen thuộc khác có mặt trong danh sách là nhà vô địch Olympic Lucas Saatkamp, libero Maique Nascimento và đối chuyền Felipe Roque, chuyền hai Matheus Brasília, chủ công Arthur Bento, Daniel Muniz và Paulo Vinicios Silva, phụ công Judson Nascimento và Otavio Pinto và libero Alexandre Elias.

Nhiều cầu thủ hơn sẽ được triệu tập trong những tuần tới và sẽ gia nhập đội tuyển khi họ hoàn thành mùa giải câu lạc bộ của mình ở các giải đấu trên khắp thế giới. Đã được đảm bảo tại Thế vận hội Paris 2024 sau chiến dịch thành công tại Vòng loại Olympic bóng chuyền năm ngoái, Brazil sẽ bắt đầu VNL 2024 trên sân nhà, thi đấu với Cuba, Argentina, Serbia và Ý trên sân nhà, tại Rio de Janeiro, từ ngày 21-26 tháng 5.