HLV Bồ Đào Nha xác nhận lý do Ronaldo sẽ giải nghệ

HLV Roberto Martinez cho biết Cristiano Ronaldo sẽ chỉ kết thúc sự nghiệp của mình khi cơ thể có dấu hiệu không thể đáp ứng đủ.

Trước đây, Ronaldo từng gợi ý rằng sẽ tiếp tục thi đấu ở độ tuổi 40 với điều kiện là không bị chấn thương nghiêm trọng và cơ thể vẫn đáp ứng được cường độ thi đấu. Ở tuổi 38, siêu sao người Bồ Đào Nha đã làm việc không ngừng nghỉ để giữ cho mình ở trạng thái thể chất tốt nhất, đồng thời luôn tỏ ra cầu toàn với những điều tốt nhất từ ​​​​bản thân.

Chừng nào thủ quân ĐT Bồ Đào Nha còn duy trì được sự khao khát và thể lực đó, Martinez thấy không có lý do gì Ronaldo lại nghĩ đến việc treo giày. Huấn luyện viên trưởng của Bồ Đào Nha đã nói với The Times khi được hỏi khi nào cầu thủ vĩ đại bậc nhất mọi thời đại đã tiết lộ như sau:

'Cristiano sẽ kết thúc ngày mà thể trạng của cậu ấy không thể mang lại những gì mong muốn trên sân. Hiện tại, Cristiano vẫn muốn giành được mọi đỉnh cao. Không có cầu thủ 38 tuổi nào có thể đáp ứng về mặt thể lực như cậu ấy khi ra sân 2 trận đấu quốc tế trong vòng 3 ngày.'

HLV Bồ Đào Nha xác nhận lý do Ronaldo sẽ giải nghệ 382703
Ronaldo sẽ giải nghệ khi cơ thể thật sự không thể đáp ứng thể trạng.

Cầu thủ từng 5 lần giành Quả bóng vàng vẫn đang thi đấu bền bỉ ở tuổi 38, không ai trong làng túc cầu có thể vượt qua được 54 bàn thắng của Ronaldo trong năm dương lịch 2023, ngay cả những tiền đạo ở độ tuổi sung sức tại châu Âu cũng phải chào thua. Chủ nhân 5 danh hiệu Quả bóng vàng không có dấu hiệu gì chậm lại, thậm chí kỳ vọng về việc Ronaldo còn thi đấu ở cấp độ đỉnh cao về vài năm nữa là điều khả thi.

Hợp đồng của Ronaldo với Al Nassr sẽ hết hạn năm 2025, đó là bàn đạp tuyệt vời để hướng đến cấp ĐTQG. Thủ quân ĐT Bồ Đào Nha ​​​​sẽ tham dự Euro 2024, đồng thời hướng tới World Cup 2026 và sẽ tiếp tục thi đấu để nâng cao kỷ lục trên đội tuyển khi có 205 lần khoác áo đội tuyển và ghi 128 bàn thắng cho Selecao châu Âu.

Cristiano Ronaldo cán mốc 200 lần khoác áo Bồ Đào Nha. Nguồn: Onefootball