HLV Carlo Ancelotti: 'Real và Bayern nguy hiểm nhất châu Âu'

Huấn luyện viên Real Madrid - Carlo Ancelotti đã tham dự buổi họp báo để thảo luận về quá trình chuẩn bị cho màn tái đầu với Bayern Munich, thuộc bán kết lượt về Champions League 2023/24.

Ngày hôm nay 7/5, HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid đã xuất hiện tại một cuộc họp báo để thảo luận về trận bán kết với Bayern Munich, sau trận hòa 2-2 của đội bóng ở trận lượt đi.

"Chúng tôi phải cố gắng thi đấu tốt nhất, đây là một trận bán kết. Chúng tôi rất phấn khích vì đây là cơ hội tuyệt vời để lọt vào trận chung kết. Khó khăn sẽ rất nhiều, nhưng chúng tôi có đủ động lực để làm tốt," nhà cầm quân người Ý mở đầu buổi họp báo.

Khi được hỏi liệu ông có cảm thấy tự tin hơn vì trận lượt về diễn ra ở Madrid hay không, Ancelotti nhận xét:

"Tôi tự tin vì đây là Madrid, vì đội hình, vì người hâm mộ. Chúng tôi nghĩ rằng toàn đội đang ở mặt tốt nhưng Tuchel sẽ nghĩ rằng anh ấy sẽ có cách. Tôi không biết chuyện gì sẽ xảy ra, nhưng chúng tôi đang mong chờ một đêm ngoạn mục."

Ancelotti cũng nhận xét Bayern Munich cùng với Real Madrid, là hai đội đội nguy hiểm nhất khi nói đến việc thay đổi trạng thái từ phòng ngự sang tấn công trong một trận đấu, ông nói: "Real Madrid và Bayern là những đội nguy hiểm nhất châu Âu trong trường hợp này. Với sự cân bằng, chúng ta có thể kiểm soát chúng và tránh được rủi ro".

downloaderla-663a1580ef9dd-1715082964.jpg
 
 
HLV Ancelotti đề cao sức mạnh của Real Madrid và Bayern Munich tại châu Âu mùa này (Ảnh: Getty).

Khi đối đầu với đối thủ như Bayern Munich, Ancelotti cho biết cảm nghĩ: "Họ có lịch sử vĩ đại và gặt hái được nhiều thành công ở Champions League. Chúng tôi tôn trọng lẫn nhau và điều đó đủ công bằng. Họ đã chơi tốt hơn chúng tôi ở trận lượt đi."

Khi được hỏi liệu trong đội có cảm giác hưng phấn và lạc quan quá mức sau khi vô địch La Liga hay không, Ancelotti trả lời: "Chúng tôi không quá lạc quan nhưng rất nhiệt tình. Có nhận thức về những khó khăn chúng ta sẽ gặp phải trong trận đấu. Không có sự lạc quan quá mức."

Một trong những câu hỏi lớn nhất trong đầu người hâm mộ trước trận đấu ngày mai là ai sẽ bắt chính trong khung thành Real Madrid, sau khi Thibaut Courtois trở lại thi đấu vào cuối tuần.

Nhưng Ancelotti xác nhận rằng Andriy Lunin sẽ là người nhận được cái gật đầu: "Lunin sẽ ra sân. Kế hoạch cho một cầu thủ trở lại sau chấn thương không thay đổi trong một trận đấu. Courtois vẫn ổn nhưng anh ấy cần thời gian để đạt phong độ tốt nhất."

lunin-1715082983.jpg
 
 
Thủ môn Lunin được xác nhận sẽ bắt chính trong trận tái đấu với Bayern (Ảnh: Getty).

Sau khi lên ngôi vô địch La Liga vào cuối tuần vừa qua, Real Madrid giờ sẽ tập trung vào UEFA Champions League khi họ chuẩn bị đối đầu với Bayern Munich vào lúc 2h00 ngày 9/5 (giờ Việt Nam).

Trận đấu đã sẵn sàng khi trận lượt đi tại Allianz Arena kết thúc với tỷ số hòa 2-2, khiến mọi thứ còn lại phải diễn ra tại Santiago Bernabeu. Los Blancos bước vào trận đấu với tinh thần rất cao sau chiến thắng trước Cadiz và đăng quang ngôi vô địch Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, mọi thứ vẫn chưa hoàn thành và Kền Kền Trắng rõ ràng phải cố gắng hết sức để đảm bảo một suất tham dự trận chung kết tại Wembley.

Lần gần nhất Kroos đối đầu Real Madrid (Nguồn: OneFootball).