HLV đội tuyển bóng rổ Mỹ sẵn sàng hứng chịu chỉ trích nếu thất bại tại FIBA World Cup 2023

HLV Steve Kerr chia sẻ quan điểm về sự kì vọng của người hâm mộ dành cho đội tuyển Mỹ trước thềm trận mở màn chiến dịch FIBA World Cup bóng rổ nam 2023.

Việc sở hữu dàn cầu thủ chất lượng cao khiến cho đội tuyển bóng rổ Mỹ nhận được kì vọng lớn từ giới mộ điệu. Họ cho rằng với đội hình quy tụ nhiều ngôi sao NBA, Mỹ chắc chắn sẽ giành được thành tích cao nhất tại ngày hội bóng rổ lớn nhất trong năm.

"Thuyền trưởng" Steve Kerr đã có những phát biểu liên quan đến nhận định này: “Toàn đội đang cố gắng làm tốt những gì chúng tôi đặt ra. Trong thể thao, cạnh tranh như một điều thiết yếu, đẩy tính chất chuyên môn của môn thi đấu tới giới hạn cao nhất. Một phần của việc cạnh tranh là bạn phải chấp nhận thực tế rằng kẻ mạnh cũng có thể thua”

"Chúng tôi sẽ thi đấu hết sức có thể. Mục tiêu của toàn đội vẫn là chức vô địch. Trong trường hợp thất bại, tôi biết rằng sẽ có rất nhiều lời chỉ trích. Tuy nhiên, các cầu thủ hoàn toàn ổn với điều đó.”, vị thuyền trưởng 57 tuổi nói thêm.

aa7a9578f3fa21a478eb-1693041769.jpg
HLV Steve Kerr yêu cầu các học trò thi đấu hết sức dù đối đầu với đối thủ nào. Ảnh: AP

Đội tuyển bóng rổ Mỹ mang đến giải đấu FIBA World Cup 12 gương mặt trẻ nhưng đã khẳng định được tên tuổi tại đấu trường NBA. Khả năng luân chuyển bóng nhanh cùng các tình huống chuyển đổi trạng thái tốc độ đến từ các mũi nhọn tấn công khiến cho lối chơi của đội bóng xứ cờ hoa đa dạng và khó bị bắt bài. 

Những ngòi nổ nguy hiểm có thể kể đến như Anthony Edwards, Jalen Brunson, Brandon Ingram hay Mikal Bridges. Mặc dù vậy, qua loạt trận giao hữu trước thềm giải đấu, giới chuyên môn nhận định vấn đề lớn nhất tuyển Mỹ gặp phải nằm ở chỉ số mất bóng (turnover). Người hâm mộ vẫn hoài nghi về khả năng phòng ngự đến từ các ngôi sao NBA.

bpjdl1uhj41nl4w8ivlw-1693041924.jpg
Đội tuyển Mỹ sở hữu nhiều siêu sao thi đấu tại giải bóng rổ NBA. Ảnh: Getty

Đội tuyển Mỹ sẽ có trận đấu ra quân gặp New Zealand vào ngày 26/8. Đây là đội bóng được đánh giá thấp hơn Mỹ rất nhiều, tuy nhiên HLV Steve Kerr vẫn yêu cầu các học trò tập trung vào khâu phòng ngự và tận dụng tất cả các cơ hội tấn công được tạo ra.