HLV Dortmund: 'Giấc mơ vẫn chưa kết thúc'

HLV Edin Terzic đã cảm thấy vô cùng tự hào khi cùng Dortmund đánh bại PSG và lọt vào chung kết Champions League ở mùa giải này.

Chiến thắng ngay trên sân nhà của PSG trong trận bán kết lượt về Champions League đã giúp Dortmund xuất sắc trở thành đội bóng đầu tiên ghi tên mình vào trận chung kết. Đội bóng vùng Rurh đã thể hiện một lối chơi vô cùng phù hợp trước đội chủ nhà được đánh giá cao hơn, đồng thời vượt qua được sức ép trước các CĐV tại Pháp và đánh bại đối thủ một cách đầy thuyết phục.

Sau trận đấu, HLV Edin Terzic đã không thể giấu nổi niềm hạnh phúc khi chứng kiến đội bóng của mình đánh bại một đối thủ khó nhằn như PSG. Chiến lược gia người Đức chia sẻ: "Nếu phải chọn một từ để diễn tả cảm xúc, đó chính là tự hào. Đây là một khoảnh khắc đáng tự hào đối với chúng tôi. Tôi rất tự hào về ban huấn luyện, các cầu thủ và cả CLB. Giấc mơ vẫn chưa kết thúc.

Trận đấu rất khó khăn, chúng tôi phải chịu đựng rất nhiều sức ép. Tuy nhiên, toàn đội đã thể hiện tinh thần thi đấu tuyệt vời khi thi đấu trên sân khách trước một đội bóng tấn công mạnh mẽ, với lối chơi nhanh và biến ảo. Giữ sạch lưới cả hai lượt trận và giành chiến thắng chung cuộc là điều không thể tin được, thật sự phi thường."

getpaidstockcom-663ab67597311-1715123925.jpg
HLV Edin Terzic tự hào mới màn trình diễn của Dortmund trước PSG. Ảnh: Getty

Vị thuyền trưởng 41 tuổi nói thêm: "Đây giống như một giấc mơ vậy. Nhìn tổng thể, tôi nghĩ chúng tôi xứng đáng góp mặt trong trận chung kết. Chúng tôi đến đây để chiến đấu với một đội bóng mạnh mẽ và sở hữu nhiều ngôi sao. Chiến thắng này nhờ vào tinh thần đồng đội tuyệt vời, cộng thêm một chút may mắn. Tôi vô cùng tự hào về các cầu thủ, đội ngũ huấn luyện và cả CLB."

Trong khi đó, trung vệ đội trưởng Mats Hummels lại tỏ ra vô cùng phấn khích với pha lập công mang về chiến thắng cho đội nhà. Hummels cho biết: "Brandt tạt bóng chính xác vào đầu tôi. Dĩ nhiên, tôi rất vui mừng khi ghi bàn. Tôi không thường xuyên ghi bàn ở Champions League, có lẽ mới chỉ 5 bàn. Đây là thời điểm tuyệt vời để gia tăng thành tích.

Chúng tôi sắp phải đối đầu với một đối thủ rất mạnh tại chung kết. Tất cả chúng tôi đều tin vào điều đó. Kể từ trận đấu thứ hai ở vòng bảng, chúng tôi đã tin rằng mình có thể trụ lại Champions League."

getpaidstockcom-663a94c655b0b-1715123968.jpg
Mats Hummels tỏa sáng giúp Dortmund đánh bại PSG. Ảnh: Getty

Làm khách trước PSG, Dortmund chủ động lựa chọn lối chơi phòng thủ tấn công trước sức ép nghẹt thở của đội chủ nhà. Tuy nhiên, đội bóng vùng Ruhr bất ngờ lại là những người có bàn mở tỉ số sau một pha đánh đầu dũng mãnh của trung vệ Matts Hummels. PSG sau đó đã vùng lên mạnh mẽ, thế nhưng trong một thi kém may mắn, các chân sút bên phía chủ nhà đã không thể một lần khoan khủng "bức tường vàng" của đội khách, qua đó chấp nhận chịu thất bại với tỉ số 0-2 sau 2 lượt trận.

Chiến thắng giúp Dortmund có lần đầu tiên lọt vào chung kết Champions League lần đầu tiên sau 11 năm, và họ sẽ sớm xác định được đối thủ của mình sau khi trận bán kết còn lại giữa Real Madrid và Bayern Munich diễn ra vào lúc 2h00 rạng sáng mai (9/5).