HLV Dortmund: 'Tôi không nghĩ ra ai khác xứng đáng vô địch C1 hơn Reus'

Marco Reus đang rất "háo hức" vô địch Champions League và điều đó cũng được khẳng định từ huấn luyện viên Edin Terzic.

Borussia Dortmund sẽ làm khách trong trận bán kết lượt về với PSG vào 2h00 thứ 4, ngày 8/5 (theo giờ Việt Nam) cùng lợi thế chiến thắng 1-0 ở trận lượt đi.

Có nhiều lý do khiến đội bóng vùng Ruhr sẽ chơi hết mình trong trận đấu này để giành lấy tấm vé vào chơi tại chung kết UEFA Champions League năm nay.

Theo thông báo trước đó, đội trưởng Marco Reus của Dortmund sẽ chia tay đội bóng khi mùa giải 2023/24 hạ màn, một danh hiệu để tri ân những đóng góp cho tiền vệ luôn được biết đến với sự tài hoa, lòng trung thành hàng đầu bóng đá Đức hơn 1 thập kỷ qua là cái kết đẹp nhất, với anh, cổ động viên và đội chủ sân Signal Iduna Park.

Thậm chí, theo Tân Hoa Xã báo cáo mới nhất thì nhiều cổ động viên tại Đức đã yêu cầu cầu thủ, ban lãnh đạo của Dortmund phải chơi một trận "sống còn" để vô địch giải đấu và dành tặng món quà vô cùng ý nghĩa này cho Marco Reus trong ngày chia tay CLB.

HLV Dortmund: 'Tôi không nghĩ ra ai khác xứng đáng vô địch C1 hơn Reus' 457440
Marco Reus thông báo chia tay Dortmund sau 12 năm gắn bó. Ảnh: Reuters.

"Anh ấy là một huyền thoại và luôn ở bên cạnh câu lạc bộ trong những thời điểm vinh quang hay khó khăn nhất. Anh ấy đã trở thành một người luôn làm hài lòng và chinh phục trái tim người hâm mộ, cả những người khó tính nhất.Tôi không thể nghĩ còn ai khác xứng đáng hơn với chiếc cúp này", huấn luyện viên Edin Terzic nói.

Reus đã giành được 2 danh hiệu trong sự nghiệp - Cúp quốc gia Đức 2017 và 2021, nhưng cả hai đều không phải là những sự kiện vui vẻ.Năm 2017, anh dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng và phải ngồi ngoài nhiều tháng, trong khi vào năm 2021, trận đấu diễn ra ở một sân vận động trống do đại dịch COVID-19.

Reus cũng bỏ lỡ nhiều trận đấu của ĐT Đức vì chấn thương, bao gồm cả chức vô địch FIFA World Cup 2014 và nhiều giải đấu lớn nhỏ khác.

Sau khi thông báo rời đi, Reus đã công bố kế hoạch tiếp tục thi đấu thêm 1 hoặc 2 năm nữa, với Man United và Major League Soccer được cho là những điểm đến khả thi, bên cạnh việc nhấn mạnh trận chung kết Champions League là điều quan trọng cuối cùng.

“Đó là bước đầu tiên chúng tôi cần làm và chúng tôi biết đó là một vấn đề khó giải quyết. Chúng tôi có thể mơ về trận chung kết, nhưng còn một trận đấu mang tính quyết định hơn phía trước”.