HLV Gasperini: “Tiếp đón Liverpool là trận đấu quan trọng nhất lịch sử Atalanta”

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận tứ kết lượt về Europa League, HLV Gasperini của Atalanta đã tỏ ra vô cùng thận trọng với Liverpool.

Atalanta đã tạo nên địa chấn tại Anfield khi đánh bại Liverpool với tỷ số 3-0 trong trận tứ kết lượt đi Europa League. Ở trận đấu lượt về diễn ra vào lúc 2h00 ngày 19/4 (giờ Việt Nam), đoàn quân của HLV Gasperini đang chiếm ưu thế lớn khi được thi đấu trên sân nhà.

Dẫu vậy, chiến lược gia người Italia vẫn tỏ ra vô cùng thận trọng trước The Kop. Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Gian Piero Gasperini đã cho hay:

“Thành phố Liverpool là nơi đã mang lại cho chúng tôi những khoảnh khắc tuyệt vời, hy vọng rằng, chúng tôi có thể tái hiện điều đó trên sân nhà. Có lẽ đây là trận đấu quan trọng nhất trong lịch sử của Atalanta”.

“Đây là một trận đấu mà chúng tôi sẽ phải chơi thực sự tốt, kể cả là giành quyền đi tiếp với tỷ số 0-0, đó vốn đã là một kết quả tuyệt vời rồi. Chúng tôi sẽ cần sự tập trung tối đa. Liverpool là một đội bóng tuyệt vời, họ đang trải qua khoảng thời gian nhiều biến động ở các mặt trận khác nhau, nhưng họ vẫn là một trong những câu lạc bộ mạnh nhất thế giới”.

HLV Gasperini thận trọng trước ngày tái đấu Liverpool. Ảnh: Internet

“Bergamo đang trải qua một đêm rất phấn khích và cuồng nhiệt vì những kết quả tưởng chừng như không thể. Tất cả chúng tôi đều đang đặt niềm tin mãnh liệt vào đội bóng”.

Bên cạnh đó, khi được hỏi về những tin đồn liên quan đến việc chuyển tới dẫn dắt Liverpool sau nhiệm kỳ của Jurgen Klopp, HLV Gasperini đã thẳng thắn cho hay: “Tất nhiên tôi rất vui khi được liên hệ đến Liverpool để thay thế Klopp nhưng thú thực tôi chỉ đang tập trung vào những trận đấu trước mắt. Chúng tôi không thể bị phân tâm bởi những tin đồn hay những câu chuyện tương tự kiểu này, toàn đội phải tập trung vào các trận đấu”.

“Trước mắt chúng tôi có cuộc tiếp đón Liverpool trên sân nhà và sau đó là trận lượt về ở Cúp quốc gia Ý với Fiorentina, điều này rất quan trọng đối với chúng tôi sau một hành trình đầy nỗ lực, chúng tôi phải cố gắng để mang về một kết quả tốt nhất”.

HLV Gasperini có lý do để dè chừng trước trận tứ kết lượt về Europa League bởi trong quá khứ Atalanta từng phải nhận thất bại 0-5 trước Liverpool ngay trên sân nhà. Đó là trận đấu tại vòng bảng Champions League 2020/21. Tuy nhiên, với tính chất quan trọng hơn rất nhiều ở thời điểm hiện tại, đại diện Italia chắc chắn đã rút ra bài học và sẽ không muốn lặp lại câu chuyện buồn trong quá khứ.