HLV Hoàng Anh Tuấn chia tay ĐT Việt Nam sau thất bại ở VCK châu Á, VFF chốt người thay thế bất ngờ?

Sau khi HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức ngừng dẫn dắt các đội tuyển trẻ và chấm dứt hợp đồng sớm, VFF đã nhanh chóng đưa cái tên 'mới mà cũ' vào tầm ngắm để thay thế chiến lược gia người Khánh Hòa.

Sau khi HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức ngừng dẫn dắt các đội tuyển trẻ và chấm dứt hợp đồng sớm, VFF đã nhanh chóng đưa cái tên 'mới mà cũ' vào tầm ngắm để thay thế chiến lược gia người Khánh Hòa.

Theo thông tin chính thức mới được công bố, HLV Hoàng Anh Tuấn đã nói lời chia tay với VFF. Trước đó, ông ký hợp đồng có thời hạn 3 năm vào tháng 12/2022 với công việc là dẫn dắt các đội tuyển trẻ từ U18 đến U20. Ngoài ra, ông cũng là HLV trưởng của đội tuyển U23 Việt Nam trong 3 giải đấu gần đây là U23 Đông Nam Á, ASIAD 19 và VCK U23 châu Á 2024.

hlv-hoang-anh-tuan-vff
HLV Hoàng Anh Tuấn và VFF bất ngờ chấm dứt hợp đồng sớm so với thời hạn.

Trong thông cáo báo chí về việc bất ngờ kết thúc hợp đồng với HLV Hoàng Anh Tuấn, LĐBĐ Việt Nam viết: "HLV Hoàng Anh Tuấn được đánh giá đã hoàn thành tốt nhiệm vụ khi cùng đội tuyển U23 Việt Nam giành ngôi vô địch tại giải U23 Đông Nam Á 2023 và lọt vào tứ kết tại vòng chung kết U23 châu Á 2024".

VFF ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của HLV Hoàng Anh Tuấn đối với công tác xây dựng và phát triển các đội tuyển trẻ quốc gia trong thời gian qua cũng như trong các giai đoạn trước đây. Lãnh đạo VFF tôn trọng nguyện vọng cá nhân của HLV Hoàng Anh Tuấn và hy vọng có thể tiếp tục hợp tác trong tương lai.

hoang-anh-tuan-u23-vietnam-1
VFF ghi nhận đóng góp của HLV Hoàng Anh Tuấn và mong muốn tái hợp trong tương lai.

Thành tích nổi bật nhất của HLV Hoàng Anh Tuấn khi dẫn dắt các đội tuyển trẻ Việt Nam là đưa đội U19 Việt Nam lứa Quang Hải, Đình Trọng,... vào bán kết U19 châu Á 2016, cũng là tấm vé  lịch sử tham dự VCK U20 World Cup 2017. Được biết, HLV Hoàng Anh Tuấn có thể sẽ trở lại cầm quân tại V.League. Lần gần nhất ông đảm nhận công việc này là khi dẫn dắt Khánh Hòa từ năm 2009 đến 2012.

HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: "Sau hơn một năm tập trung toàn lực, thời gian cho công việc tại các đội tuyển trẻ Việt Nam, tôi cần nghỉ ngơi, về với gia đình, tái tạo năng lượng để tiếp tục công việc. Lúc này, nghỉ ngơi là ưu tiên hàng đầu. Còn công việc tiếp theo của tôi ở đâu, như thế nào, tôi chưa nghĩ tới".

dinh-the-nam
HLV Đinh Thế Nam có thể sẽ trở lại dẫn dắt các đội tuyển trẻ.

Sau khi chia tay HLV Hoàng Anh Tuấn, VFF vẫn giữ nguyên chính sách về việc sẽ có 1 HLV chuyên trách tại các đội tuyển trẻ từ U18 đến U20. Cái tên được cân nhắc lúc này là HLV Đinh Thế Nam, người từng dẫn dắt các đội U16, U19 và U23 Việt Nam. Thành tích nổi bật của ông Đinh Thế Nam khi dẫn dắt các đội tuyển trẻ là chức vô địch U23 Đông Nam Á 2022 đầy cảm xúc, bất chấp những khó khăn mà đại dịch Covid-19 gây ra.

HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ thẳng thắn về khoảng cách giữa bóng đá Việt Nam và châu lục