HLV Hoàng Anh Tuấn than trời với bất lợi mà HLV Troussier để lại, xác định mục tiêu của U23 Việt Nam

HLV Hoàng Anh Tuấn mới đây đã có những chia sẻ về mục tiêu của U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2024 sắp tới. Người kế nhiệm HLV Troussier cho rằng khó khăn của đội không chỉ nằm ở vấn đề chuyên môn.

U23 Việt Nam hiện tại đã có mặt tại Qatar để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2024. Chia sẻ với truyền thông, HLV Hoàng Anh Tuấn bộc bạch rằng khó khăn lớn nhất của toàn đội là lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ. Dù vậy, toàn đội đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và hướng về phía trước với một tâm thế và một nguồn năng lượng tích cực nhất.

"Thực ra khó khăn lớn nhất đối với đội tuyển U23 Việt Nam không đơn thuần là vấn đề chuyên môn, mà là làm sao để có thể lấy lại niềm tin của người hâm mộ. Tôi cho rằng những chuyện quá khứ đã đi qua, chúng ta cần hướng về phía trước với một tâm thế và một nguồn năng lượng tích cực nhất. Dù ở trong bất kỳ hoàn cảnh nào thì tôi cũng phải quyết tâm chiến đấu đến phút cuối cùng, làm sao cho bóng đá Việt Nam phát triển". 

U23 Việt Nam cần phải lấy lại niềm tin của người hâm mộ.

Khi được hỏi về cơ hội giúp U23 Việt Nam vượt qua vòng bảng VCK U23 châu Á cũng như khả năng tái lập lại kỳ tích Thường Châu 2018, HLV Hoàng Anh Tuấn tỏ ra tương đối dè chừng:

"Chúng ta cũng đã biết, các đội cùng bảng với U23 Việt Nam đều là những đối thủ quen thuộc. Nhìn chung, chúng tôi đã chủ động để nắm được thông tin về các đội cùng bảng, cũng giống như họ chắc chắn cũng nghiên cứu thông tin về U23 Việt Nam.

HLV Hoàng Anh Tuấn thận trọng với mục tiêu của U23 Việt Nam.

Còn về việc có tái lập được kỳ tích của năm 2018, hay giành vé dự Olympic hay không thì tôi cho rằng chúng ta không nên vội nghĩ đến. Khi giải đấu chưa bắt đầu thì chưa nói trước được điều gì. Có ước mơ, có mục tiêu đặt ra để tạo động lực phấn đấu là cần thiết, nhưng tôi nghĩ cũng cần phải dựa vào thực tế.

Trước mắt, chúng tôi sẽ cố gắng giành kết quả tốt nhất trong từng trận đấu để vượt qua vòng bảng, sau đó sẽ tính tiếp đến cơ hội chinh phục mục tiêu tiếp theo". 

U23 Việt Nam mới đây đã thất bại trên chấm phạt đền trước Jordan ở trận giao hữu kín. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn nằm ở bảng D VCK U23 châu Á 2024 cùng các đối thủ là Uzbekistan, Kuwait và Malaysia. U23 Việt Nam sẽ ra quân bằng cuộc đối đầu với Kuwait vào ngày 17/4.