HLV Inter Miami bỏ ngỏ khả năng ra sân của Messi trận đấu tới

Với việc liên tục trải qua những trận đấu phải giải quyết ngoài thời lượng thi đấu chính thức, HLV Martino nhận thấy thể lực của Lionel Messi đang bị ảnh hưởng.

Nhiều người đang mong chờ màn ra mắt của Lionel Messi tại giải nhà nghề Mỹ MLS, dù đã đến Inter Miami hơn 2 tháng và chơi 8 trận cho đội bóng bang Florida nhưng đó là những trận đấu thuộc khuôn khổ Leagues Cup cũng như US Open Cup.

Tuy nhiên, không ngoại trừ khả năng người hâm mộ sẽ chưa thể chứng kiến điều đó vào cuối tuần này khi Inter Miami đụng độ New York Red Bulls. Mới đây, HLV Gerardo Martino tiết lộ rằng siêu sao người Argentina đang có dấu hiệu của sự quá tải.

si-ce-1692941418.jpg
Dù đứt chuỗi ghi bàn nhưng Messi vẫn có 2 đường kiến tạo trong trận bán kết với Cincinnati. Nguồn: Getty

'Messi và nhiều cầu thủ khác có dấu hiệu vượt quá giới hạn về thể lực khi liên tục phải ra sân ở những trận đấu vừa qua. Chính vì thế, chúng tôi cần đánh giá và xem xét lại khả năng ra sân của Leo trong 3 trận đấu tới đây.'

Nhà vô địch World Cup 2022 chuyển đến Inter Miami và đã thi đấu gần như trọn vẹn các trận đấu của đội bóng bang Florida. Sau 120 phút đầy căng thẳng ở trận bán kết US Open cup 2023 với FC Cincinnati ngày hôm qua, El Pulga đã thi đấu tới hơn 700 phút.

si-tired-1692941437.jpg
Messi cho thấy rõ tình trạng mệt mỏi ở trận đấu vừa qua. Nguồn: Getty

Dù người hâm mộ rất mong chờ màn ra mắt của Messi tại MLS nhưng cũng đành phải chấp nhận nếu như Messi có dấu hiệu quá tải về lịch thi đấu. Song HLV Martino nhiều khả năng sẽ cho cầu thủ 36 tuổi vào sân từ băng ghế dự bị thay vì nghỉ ngơi hoàn toàn, đó là phương án tốt nhất để có thể vừa đảm bảo thể lực cho El Pulga mà người hâm mộ vẫn sẽ được chứng kiến cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trên sân bóng.

Hơn nữa, Inter Miami đang xếp cuối BXH miền Đông giải MLS nên sự có mặt của Lionel Messi vẫn là vô cùng quan trọng lúc này.

Bàn thắng nhanh nhất của Messi trong sự nghiệp. Nguồn: Onefootball