HLV Kiatisak đưa ra lời khuyên từ vụ việc cầu thủ dùng ma túy

HLV Kiatisak cho rằng các cầu thủ cần tập trung tối đa vào đá bóng trước khi giải nghệ.

Vừa qua, bóng đá Việt Nam đã đón nhận một thông tin rúng động khi 5 cầu thủ của CLB Hà Tĩnh bị các cơ quan chức năng tạm bắt giữ để điều tra vì bị phát hiện sử dụng ma túy.

Danh tính của 5 cầu thủ này lần lượt là Dương Quang Tuấn, Đinh Thanh Trung, Nguyễn Trung Học, Nguyễn Văn Trường và Nguyễn Ngọc Thắng. 

Khi vụ việc này trở thành mối quan tâm lớn, nhiều HLV cũng đã đưa ra những góc nhìn của mình. Mới đây nhất, HLV Kiatisak cũng đã có lời khuyên dành cho những cầu thủ đang chơi bóng.

"Tôi với vai trò từng là cầu thủ và bây giờ là HLV, tôi khuyên các bạn hãy chơi bóng vì bản thân và gia đình, thực sự chăm chỉ và có kỷ luật.

Trong bóng đá, mọi yếu tố nên được thể hiện trên sân, các cầu thủ cần tập trung hết sức cho bóng đá đến trước khi giải nghệ. Tôi xin nhắc lại rằng kỷ luật sẽ giúp các cầu thủ có điều tốt nhất cho bản thân và gia đình. Từ đó, họ sẽ có thành tích tốt ở CLB và xa hơn nữa là ĐT Việt Nam". 

kiatisak-ngau-1714841036.jpg
HLV Kiatisak khuyên các cầu thủ cần thực sự kỷ luật với bản thân

Bên cạnh HLV Kiatisak, HLV Văn Sỹ Sơn của CLB Quảng Nam cũng đã đưa ra quan điểm của mình, ông nghĩ cơ chế kiểm tra doping với các cầu thủ cần được đẩy mạnh trong thời gian tới.

Hiện tại, 5 cầu thủ của Hà Tĩnh cũng đã bị VFF đình chỉ thi đấu cho tới khi có những báo cáo, kết luận rõ ràng nhất từ các cơ quan chức năng. Nếu tình tiết vụ việc được điều tra trở nên xấu đi thì không loại trừ khả năng sẽ có thêm những án phạt rất nặng cho các cầu thủ của CLB Hà Tĩnh.

Đáng chú ý, hầu hết những cầu thủ 'dính chàm' đang là những trụ cột hoặc là sao trẻ rất tiềm năng của Hà Tĩnh. Đinh Thanh Trung là chủ nhân của QBV Việt Nam 2017, Ngọc Thắng vừa tham dự VCK U23 Châu Á 2024, còn Nguyễn Trung Học là trụ cột được HLV Nguyễn Thành Công rất tin tưởng.