HLV Kim Sang Sik có quyết định đầu tiên ở ĐT Việt Nam

HLV Kim Sang Sik đã có những lựa chọn về nhân sự của ĐT Việt Nam hướng đến nhiệm vụ đầu tiên ở Vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Ngày 6/5, HLV Kim Sang Sik chính thức ra mắt giới truyền thông và người hâm mộ trên cương vị tân HLV trưởng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam, sau khi đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với VFF.

Nhiệm vụ đầu tiên của HLV Kim Sang Sik sẽ là dẫn dắt ĐT Việt Nam hoàn thành 2 lượt trận còn lại trong khuôn khổ Vòng loại thứ hai World Cup 2026, lần lượt gặp Philippines trên sân nhà vào ngày 6/6 và gặp Iraq trên sân khách rạng sáng ngày 12/6.

Hướng đến 2 trận đấu này, HLV Kim Sang Sik cũng đã lên kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng, trước mắt là vấn đề nhân sự ĐT Việt Nam. Theo đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc được cho là có quyết định về thành phần ban huấn luyện đội tuyển.

kim-sang-2-1715049210.jpg
HLV Kim Sang Sik chính thức dẫn dắt ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam

Chia sẻ với VTV, HLV Kim Sang Sik hé lộ về dàn trợ lý ở ĐT Việt Nam: "Tôi làm việc với các trợ lý HLV trước khi công khai với báo chí. Tôi đặt tiêu chí cho các trợ lý của mình là những người phải có tinh thần cống hiến hết mình cho đội bóng, có khả năng gần gũi về mặt tinh thần cả trong lẫn ngoài sân cỏ. 

Đó là tiêu chí mà tôi hướng đến khi muốn chọn cho mình những cộng sự tốt. Tôi sẽ chọn những trợ lý có năng lực, có nhiệt huyết. Trước đây, trợ lý Lee Young Jin đã có vai trò rất to lớn ở ĐT Việt Nam. Tôi biết ông Lee đã có nhiều đóng góp, hy sinh cho HLV Park Hang Seo"

Được biết, giống như HLV Park Hang Seo trước đây, HLV Kim Sang Sik cũng sẽ được hỗ trợ bởi 1 ekip hùng hậu. Dự kiến có 3 trợ lý người Hàn Quốc (1 trợ lý chuyên môn, 1 HLV thể lực, 1 cán bộ quản lý) và 9 trợ lý người Việt Nam.

vff-8568-1715049262.jpg
Dàn trợ lý của HLV Kim Sang Sik cũng sẽ hùng hậu như HLV Park Hang Seo trước đây

HLV Kim Sang Sik cho biết thành tích của ĐT Việt Nam thời gian gần đây không tốt, nhưng ông sẽ nỗ lực cải thiện điều này, trước mắt là giành chiến thắng trước Philippines để mang lại sự tự tin cho các cầu thủ.

Chiến lược gia 47 tuổi cũng cho biết thêm: “Tôi chưa hiểu hết cầu thủ Việt Nam, nhưng qua theo dõi của mình, tôi ấn tượng nhiệt huyết cầu thủ Việt Nam trên sân cỏ. Gặp bất cứ đối thủ nào, cầu thủ đều sẵn sàng cống hiến để giành chiến thắng. Tôi hy vọng sẽ thúc đẩy nhiệt huyết này của họ để mang về chiến thắng cho đội nhà”.

Dự kiến, HLV Kim Sang Sik sẽ hội quân lần đầu tiên cùng ĐT Việt Nam vào ngày 1/6 sau khi vòng 22 V-League kết thúc, có 5 ngày chuẩn bị cho trận gặp Philippines.