HLV Kim Sang-sik dằn mặt trụ cột ĐT Việt Nam, trò cưng HLV Troussier nhận trái đắng?

Trong buổi lễ ký hợp đồng với VFF, HLV Kim Sang-sik đã có những phát biểu đáng chú ý. Chiến lược gia người Hàn Quốc đã sớm có lời dằn mặt những ngôi sao ĐT Việt Nam.

Chiều ngày 6/5, VFF và HLV Kim Sang-sik đã chính thức ký kết hợp đồng dẫn dắt ĐT Việt Nam. Hợp đồng của HLV Kim với VFF sẽ kéo dài từ tháng 5/2024 đến tháng 3/2026. Nhiệm vụ của chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ là giúp bóng đá Việt Nam vào bán kết AFF Cup 2024, bán kết SEA Games 33 và vượt qua vòng loại U23 châu Á 2026.

Trước mắt, HLV Kim Sang-sik sẽ chọn ra lực lượng ưng ý nhất để chuẩn bị cho hai trận cuối ở vòng loại hai World Cup 2026, lần lượt gặp Philippines ngày 6/6 ở sân Mỹ Đình và Iraq ngày 11/6 trên sân khách. Trong buổi lễ ra mắt, nhà cầm quân 47 tuổi đã có những phát biểu rất đáng chú ý.

HLV Kim Sang-sik chính thức ký hợp đồng với VFF.

HLV Kim Sang-sik nhấn mạnh sự trung thành và quyết tâm là triết lý xuyên suốt mà ông theo đuổi từ đầu sự nghiệp, và sẽ tiếp tục như vậy trong thời gian dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam. Ông cho biết:

"Tôi quan niệm không cầu thủ nào có thể đứng trên đội bóng. Thời còn là cầu thủ, tôi luôn trung thành, cống hiến trọn vẹn cho các CLB cũng như ĐTQG. Khi chuyển sang làm HLV, tôi đã quản lý đội bóng có nhiều siêu sao và cùng nhau, chúng tôi nỗ lực để đạt thành tích tốt nhất cho tập thể. Giờ, tôi mong các tuyển thủ Việt Nam sẽ cùng tôi cố gắng, cống hiến để làm tốt nhất nhiệm vụ được giao".

Chiến lược gia người Hàn Quốc sớm dằn mặt các ngôi sao ĐT Việt Nam,

Đây có thể coi là lời cảnh báo dành cho những ngôi sao của ĐT Việt Nam bởi thời gian vừa qua đã có không ít cái tên vướng vào tin đồn có thái độ thiếu chuyên nghiệp.

Tính từ năm 1991, ông Kim là HLV đội tuyển Việt Nam thứ 25, bao gồm cả những HLV tạm quyền. Ông cũng là HLV Hàn Quốc thứ hai sau HLV Park Hang-seo trong giai đoạn tháng 10/2017 đến tháng 1/2023, và là nhà cầm quân nước ngoài thứ 12 sau những cái tên như Edson Tavares, Dido (Brazil), Karl Heinz Weigang, Falko Goetz (Đức), Colin Murphy (Anh), Christian Letard, Philippe Troussier (Pháp), Alfred Riedl (Áo), Henrique Calisto (Bồ Đào Nha), Toshiya Miura (Nhật Bản) và Park Hang-seo (Hàn Quốc).