HLV Kim Sang Sik tiết lộ triết lý dẫn dắt ĐT Việt Nam

HLV Kim Sang Sik chia sẻ về triết lý bóng đá khi tiếp quản ĐTQG và U23 Việt Nam tại lễ ký kết hợp đồng với VFF.

Như đã đưa tin, lễ ký kết hợp đồng và công bố tân HLV trưởng ĐTQG và U23 Việt Nam đã diễn ra vào chiều nay (6/5), tại trụ sở LĐBĐ Việt Nam (VFF).

Theo đó, HLV người Hàn Quốc, ông Kim Sang Sik chính thức trở thành tân HLV trưởng ĐTQG kiêm U23 Việt Nam trong bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

Mở đầu phần phát biểu tại buổi lễ, HLV Kim Sang Sik chia sẻ: "Hôm nay, với tư cách là HLV trưởng ĐTQG và U23 Việt Nam, tôi xin được chia sẻ mọi người 2 điều. Đầu tiên tôi sẽ nói về “sự trung thành”.

Đây là từ phù hợp nhất để diễn tả cuộc đời bóng đá của tôi. Một trong những câu triết lý yêu thích của tôi trong bóng đá là “Không có cầu thủ nào chiến thắng cả đội bóng”.

thiet-ke-chua-co-ten-34-1714988917.jpg
HLV Kim Sang Sik chính thức trở thành HLV trưởng ĐTQG và U23 Việt Nam

Trong sự nghiệp của mình, tôi đã cống hiến trọn vẹn cho đội bóng, vì đội bóng ngay cả khi còn là một cầu thủ hay là vận động viên ĐTQG.

Sau này khi trở thành người lãnh đạo đội bóng, trải qua nhiều thăng trầm, tôi đã quản lý một đội bóng có nhiều ngôi sao, đồng thời tạo động lực cho các cầu thủ cùng nhau đạt được thành tựu.

Cuối cùng, tôi hy vọng và gửi lời chúc đến ĐTQG Việt Nam rằng tất cả các cầu thủ một lần nữa có thể trở thành những cầu thủ trung thành với đội bóng thông qua sự cạnh tranh lành mạnh".

HLV Kim Sang Sik đồng thời chia sẻ về triết lý bóng đá của bản thân: "Triết lý của tôi là bóng đá chiến thắng dựa trên tinh thần quyết tâm hướng tới chiến thắng.

14e9e7fe6088c1d69899-1714989134.jpg
HLV Kim Sang Sik chia sẻ về triết lý bóng đá tại buổi lễ ký hợp đồng với VFF

Chiến thắng tất cả các trận đấu trong bóng đá giống như một kỳ tích. Nhưng tôi nghĩ, chúng ta nên kiên trì thử thách bản thân với tinh thần hy sinh và quyết tâm chiến thắng trong mỗi trận đấu".

"Nếu tất cả các thành viên đều có tinh thần quyết tâm chiến thắng và đoàn kết một đội cùng nhau thi đấu, tôi tin rằng chúng ta có thể đạt được kết quả mà chúng ta mong muốn.

Chúng tôi sẽ làm thật tốt để triết lý của tôi trở thành hiện thực trên sân cỏ”, nhà cầm quân người Hàn Quốc đặc biệt nhấn mạnh.

Trước mắt, nhiệm vụ của HLV Kim Sang Sik là dẫn dắt ĐTViệt Nam thi đấu 2 trận lượt về gặp ĐT Philippines và ĐT Iraq vào tháng 6 tới, tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.