HLV Kim Sang Sik và 'phó tướng' chọn cầu thủ ĐT Việt Nam

HLV Kim Sang Sik và trợ lý Choi Won Kwon được cho là đã chọn xong một số gương mặt lên ĐT Việt Nam.

Tối ngày 9/5, trận đấu muộn nhất vòng 17 V-League 2023/24 diễn ra trên sân Hàng Đẫy với màn đọ sức của hai đội bóng thủ đô Hà Nội FC và Thể Công Viettel.

Trận derby thủ đô nhận được sự quan tâm lớn của truyền thông và người hâm mộ, đồng thời cũng là cuộc so tài tập hợp nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình hai đội.

Do đó, dễ hiểu khi trên khán đài sân Hàng Đẫy xuất hiện sự có mặt của tân HLV trưởng ĐT Việt Nam - Kim Sang Sik. Đáng chú ý, đi cùng chiến lược gia người Hàn Quốc lần này là vị trợ lý đồng hương Choi Won Kwon.

kim-choi-2-1715263841.jpg
HLV Kim Sang Sik và trợ lý Choi Won Kwon có mặt trên sân Hàng Đẫy

Đây là lần đầu tiên HLV Kim Sang Sik và "phó tướng" Choi Won Kwon sát cánh cùng nhau tại Hà Nội và bắt đầu triển khai công việc ở ĐT Việt Nam.

Được biết, trợ lý Choi Won Kwon đã sang Việt Nam ngày 6/5 và vừa dự khán trận đấu giữa chủ nhà Quảng Nam và Công an Hà Nội (CAHN) ở vòng 17 V-League 2023/24 vào ngày 8/5.

Đến ngày 9/5, vị trợ lý của HLV Kim Sang Sik đã bay ra Hà Nội làm lễ ký hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Sau đó, ông Choi cùng HLV trưởng ĐT Việt Nam dự khán trận đấu giữa Hà Nội FC và Thể Công Viettel.

Ở trận đấu này, HLV Kim Sang Sik và trợ lý Choi Won Kwon được cho là đã "chấm" một số cầu thủ như tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức và hậu vệ Trương Tiến Anh - hai người ghi bàn, tiền vệ Khuất Văn Khang... của Thể Công Viettel, hay tiền đạo Văn Quyết, Tuấn Hải,... của Hà Nội FC.

kim-choi-21-1715263841.jpg
Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam được cho là chọn được một số cái tên

Trước đó, HLV Kim Sang Sik cũng dự khán màn đọ sức giữa CLB Nam Định và Bình Dương trên sân Thiên Trường ngày 8/5. Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam xuống sân gặp riêng hai chân sút Văn Toàn và Tiến Linh.

Trợ lý Choi được cho là cũng để ý một vài cái tên nổi bật ở trận Quảng Nam gặp CAHN. Tới đây, HLV Kim và trợ lý sẽ có những tổng hợp, đánh giá để đưa ra quyết định về danh sách triệu tập ĐT Việt Nam ở đợt tập trung tháng 6/2024.

Dự kiến, ĐT Việt Nam sẽ hội quân lần đầu tiên dưới thời HLV Kim Sang Sik vào ngày 1/6, sau khi vòng đấu tại V-League kết thúc.