HLV 'lập dị' gọi cầu thủ nghiệp dư lên tập trung đội tuyển quốc gia

Marcelo Bielsa một lần nữa khẳng định được biệt danh 'El Loco' của mình bằng một động thái chưa từng có trong lần công bố đội tuyển tập trung của ĐT Uruguay tiếp theo của mình.

Chiến lược gia lão làng và "quái dị" 68 tuổi này hiện đang dẫn dắt đội tuyển quốc gia Uruguay, ông đảm nhận công việc này vào tháng 5 năm 2023 đến nay.

Marcelo Bielsa sở hữu thành tích thắng 60% sau mười trận đầu tiên dẫn dắt Uruguay, với một lối chơi và cách vận hành chiến thuật vô cùng mới mẻ, dần giúp Uruguay tìm lại được hình ảnh đáng sợ ngày nào.

Uruguay sẽ tham dự Copa America vào mùa hè và dự kiến ​​sẽ gặp Costa Rica trong trận giao hữu vào ngày 31 tháng 5. Và thật đáng kinh ngạc, có thông tin cho rằng Bielsa đang gọi triệu tập một cầu thủ nghiệp dư cho đợt tập trung tới đây.

HLV 'quái dị' gọi cầu thủ nghiệp dư lên tập trung đội tuyển quốc gia 456837
ĐT Uruguay chơi rất khác dưới bàn tay ma thuật của HLV Marcelo Bielsa. Ảnh: SPORTS.

TNT Argentina đưa tin cựu huấn luyện viên Leeds United và Athletic Club sẽ trao cho Walter Dominguez cơ hội có một không hai.

Đội hình 21 người sẽ bao gồm các cầu thủ địa phương từ giải hạng nhất, bên cạnh những cầu thủ hàng đầu như Darwin Nunez hay Federico Valverde.

Ngoài ra, Bielsa không thể có sự phục vụ của Nacional, Penarol, Liverpool, Racing và Danubia vì họ tham gia các giải đấu Copa Libertadores và Copa Sudamericana (cùng thời điểm).

HLV 'quái dị' gọi cầu thủ nghiệp dư lên tập trung đội tuyển quốc gia 456838
Cầu thủ nghiệp dư Dominguez được triệu tập. Ảnh: X.

Dominguez đang có phong độ tốt cho câu lạc bộ của mình, anh đã ghi 38 bàn sau 19 trận.

Anh cũng đã ghi 13 bàn trong 14 trận chơi cho đội tuyển quốc gia, cũng như 6 bàn cho Fray Bentos Futbol.

Dominguez dự kiến ​​sẽ tập luyện cùng các đồng đội tại khu phức hợp Uruguay Celeste vào ngày 27 tháng 5 trước trận đấu với Costa Rica 4 ngày, tại sân Estadio Nacional.

Rõ ràng, việc danh sách triệu tập của đội tuyển quốc gia hàng đầu khu vực và trên thế giới lại có tên 1 cầu thủ nghiệp dư là điều khá bất ngờ và thú vị. Tuy nhiên, khi quyết định được đưa ra cũng là từ một huấn luyện viên luôn được biết tới với biệt danh "quái dị" hàng đầu thì mọi chuyện trở nên hợp lý đến lạ thường.