HLV Lê Thái Bình rút lui khỏi 'ghế nóng' tuyển bóng chuyền U20 Việt Nam?

Nhiều khả năng đội tuyển bóng chuyền nam U20 Việt Nam sẽ có sự thay đổi ở vị trí huấn luyện viên trưởng.

Sau khi công bố danh sách 19 thành viên đội tuyển bóng chuyền nam quốc gia, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam đã tiếp tục công bố danh sách tập trung đội tuyển bóng chuyền U20 nam, chuẩn bị có các giải đấu quốc tế sắp tới.

Theo đó, đội tuyển bóng chuyền nam U20 Việt Nam sẽ có sự góp mặt của 16 VĐV trẻ đến từ các CLB như Thể Công, Biên Phòng, Khánh Hoà, Hà Nội, Bình Dương và Tp Hồ Chí Minh. Trọng trách HLV trưởng đội nam U20 Việt Nam được giao phó cho HLV Lê Thái Bình, cùng hai trợ lý là HLV Hoàng Văn Phương và chuyền hai kì cựu Giang Văn Đức.

Tuy nhiên, ông Lê Thái Bình nhiều khả năng sẽ rút lui khỏi ban huấn luyện đội U20 nam với lí do chưa được tiết lộ. Trao đổi với SGGP trong ngày 29/4, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam Lê Trí Trường thông tin rằng Liên đoàn đã nhận được báo cáo sơ bộ về nguyện vọng của HLV Lê Thái Bình.

thumbnail-2024-05-02t152436152-1714638297.png
Tuyển bóng chuyền nam U20 Việt Nam sẽ tập trung từ ngày 2/5

Đơn vị sẽ bắt đầu làm việc cụ thể với ban huấn luyện sau kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5. Trong trường hợp ông Bình không tham gia công tác huấn luyện đội tuyển bóng chuyền nam U20, ban huấn luyện sẽ phối hợp cùng Liên đoàn để đề xuất một cá nhân khác ngồi vào "ghế nóng".

Hiện tại, vợ của ông Lê Thái Bình là Nguyễn Thị Ngọc Hoa là thành phần của đội ngũ ban luyện đội nữ U20 Việt Nam. Về phía đội tuyển nữ quốc gia và đội tuyển nữ U20 đã tập trung từ ngày 15/4 tại Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội.

Trong khi đó, hai đội tuyển nam của Việt Nam gồm tuyển nam quốc gia và đội U20 Việt Nam sẽ tập trung từ ngày 2/5 đến hết cuối tháng 7 tại Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội.