HLV Mai Đức Chung có động thái mới

HLV Mai Đức Chung có động thái đáng chú ý trước thông tin trở lại đội tuyển nữ Việt Nam mới đây.

Mới đây, một số nguồn tin cho biết Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đang cân nhắc khả năng mời trở lại HLV Mai Đức Chung tạm thời tiếp quản đội tuyển nữ Việt Nam trong đợt tập trung tháng 6/2024.

Được biết, ĐT nữ Việt Nam sẽ tập huấn tại châu Âu vào tháng 6 tới (dự kiến ở Đức hoặc Tây Ban Nha). Tuy nhiên, hiện tại vị trí HLV trưởng đội tuyển vẫn đang còn trống sau khi HLV Mai Đức Chung hết hợp đồng và nói lời chia tay cuối năm 2023.

Do chỉ mang tính chất tập huấn, VFF được cho là lên giải pháp họp bàn, trao đổi mời HLV Mai Đức Chung trở lại quản lý ĐT nữ Việt Nam ở giai đoạn ngắn này. Với kinh nghiệm hơn hai thập kỷ đồng hành cùng bóng đá nữ với 3 giai đoạn huấn luyện, ông Mai Đức Chung rất hiểu bóng đá nữ.

mai-duc-chung-vff-1714991167.jpg
HLV Mai Đức Chung tới dự lễ ra mắt tân HLV trưởng ĐT Việt Nam Kim Sang Sik

Trước thông tin tái xuất ĐT nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung cũng có động thái đáng chú ý. Theo đó, nhà cầm quân gốc Hà Nội đã có mặt tại trụ sở VFF trong ngày 6/5 để tham dự lễ công bố HLV trưởng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam ông Kim Sang Sik.

HLV Mai Đức Chung và chuyên gia bóng đá Đỗ Sỹ Hiển đại diện Hội đồng HLV quốc gia - đơn vị chuyên môn có trách nhiệm sàng lọc, đánh giá hồ sơ ứng viên dẫn dắt ĐT Việt Nam thời gian qua.

HLV Mai Đức Chung nhận định HLV Kim Sang Sik là người phù hợp nhất tiếp quản chiếc ghế nóng tại ĐT Việt Nam lúc này, kế nhiệm vị trí của HLV Philippe Troussier. Dù vậy, nhà cầm quân kỳ cựu này cũng có những cảnh báo tới chiến lược gia người Hàn Quốc:

img-2305-1714991167.jpg
HLV Mai Đức Chung đại diện Hội đồng HLV quốc gia (Ảnh: VFF)

“Tôi nghĩ ông Kim Sang Sik sẽ phải thay đổi nhiều khi dẫn dắt ĐT Việt Nam. Bởi nếu vẫn cứ giữ nguyên phong thái tại Jeonbuk, tôi cho rằng ông ấy khó phù hợp với chúng ta.

 

 Trước kia khi HLV Park Hang Seo đến dẫn dắt ĐT Việt Nam, nhiều người cũng nói thế này, thế khác. Nhưng chúng ta cũng thấy thành quả của ông Park làm được với ĐT Việt Nam.

Tôi tin rằng ông Kim cũng có thể ở trường hợp như vậy. Với tư cách thành viên Hội đồng HLV quốc gia, tôi cũng như các cộng sự sẽ ủng hộ ông Kim tối đa, khi ông làm HLV trưởng ĐT Việt Nam. Đơn cử là giới thiệu cho ông ấy trợ lý và cầu thủ tốt nhất”.