HLV Mikel Arteta chỉ thẳng hai lý do khiến Arsenal sa sút

Huấn luyện viên Mikel Arteta đưa ra hai lý do khiến phong độ của Arsenal sa sút sau những thất bại trước Aston Villa và Bayern Munich.

Hai trận thua liên tiếp khiến mùa giải của Arsenal đứng trên bờ vực sụp đổ khi giấc mộng Champions League đã vỡ tan tành bằng thất bại trước Bayern Munich vào giữa tuần. Trong khi trận thua Aston Villa vào cuối tuần trước giáng một đòn nặng nề vào cuộc vô địch Premier League khi hiện tại Pháo thủ kém đội đầu bảng Man City 2 điểm và chỉ còn 6 trận trong tay.

Mikel Arteta khẳng định Arsenal hoàn toàn tập trung vào danh hiệu Premier League và giải thích vì sao các màn trình diễn giảm sút. Khi được hỏi phong độ suy giảm là do lịch thi đấu hay không, nhà cầm quân 42 tuổi lắc đầu và thay vào đó là tự trách bản thân cũng như đề cập chất lượng đối thủ.

“Đôi khi là các đối thủ”, Arteta mở đầu cuộc họp báo trước trận gặp Wolves vào rạng sáng chủ nhật 21/4: “Nhiều đối thủ chơi tốt và bạn phải chúc mừng họ. Nhưng nhiều lúc là lỗi của tôi, tôi không đưa ra thay đổi kịp thời hay những quyết định đúng đắn.

Các cầu thủ không nhận được tia sáng chỉ đường. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu ghi hai, ba hoặc bốn bàn trong hiệp một trước Aston Villa, song song hai hoặc ba bàn vào lưới Bayern. Ai mà biết? cuối cùng, các chi tiết trong trận đấu rất quan trọng, bạn cần nhận ra điều đó. Bạn không nên nhìn vào một khoảnh và đánh giá, vậy thì đơn giản quá”.

Odegaard và các đồng đội đang không hay trong thời điểm quan trọng của mùa giải. Ảnh: Internet

Arteta chỉ giành được một FA Cup và hai Community Shield kể từ khi trở thành HLV của Arsenal vào năm 2019, suy nghĩ về 5 năm đã qua, ông tiếp tục: “Đó là một hành trình đầy gian nan, khi bạn ở gần đỉnh cao và đang chiến đấu ở cấp độ cao nhất, bạn biết mình sẽ làm được gì.

Công việc hay thế giới bóng đá luôn kiểm tra bạn qua mỗi năm. Khi mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp, bất chợt điều không suôn sẻ lại đến, điều bạn cần làm là phải xử lý. Hãy vượt qua những điều tiêu cực và tích cực vì nó giúp bạn học hỏi và hướng đến tương lai”.

Trong khi đó, Arteta ủng hộ việc loại bỏ các trận đá lại ở FA Cup vào mùa tới, ông nói thêm: “Tôi hiểu mọi quan điểm nhưng cần phải bảo vệ cầu thủ. Khi tôi nhìn vào những trận và số phút họ đã chơi không ngừng nghỉ trong hai năm qua, họ phải đá bao nhiêu trận trong hai năm tới nữa đây, điều đó chắc chắn không tốt cho sức khỏe. Bằng cách nào đó, ở đâu đó hãy giảm lịch thi đấu lại”.

Arsenal và Man City bị loại khỏi Champions League trong tuần này, đồng nghĩa lần đầu tiên không có CLB ở Anh nào lọt vào vòng 4 đội mạnh nhất kể từ năm 2020. Arteta cho rằng Premier League hãy hành động nhiều hơn để hỗ trợ các đội bóng của mình ở châu Âu, ông kết luận: “Khi nhìn vào lịch trình của Bayern và chúng tôi, sự khác biệt là rõ. Họ có thể cho 10 cầu thủ nghỉ trong 9 ngày và đá ít trận hơn chúng tôi.

Ở Bundesliga, họ được hủy các trận đấu hoặc dời lịch để có nhiều thời gian hơn chuẩn bị cho Champions League. Premier League lại không làm điều đó và thậm chí còn tạo thêm áp lực. Đó không phải là lời tôi đưa ra để bào chữa mà là sự thật”.