HLV Nagelsmann chốt cho ĐT Đức cặp trung vệ uy tín nhất châu Âu

HLV Julian Nagelsmann mới đây đã đưa ra về lựa chọn tối ưu nhất về cặp đôi trung vệ của đội tuyển Đức trong đợt tập trung ĐTQG lần này.

Nước chủ nhà Euro 2024 là đội tuyển Đức mới đây đã chính thức công bố danh sách triệu tập đội tuyển quốc gia cho 2 trận giao hữu cuối tháng 3 tới đây. Vị chiến lược gia 36 tuổi đã trao cơ hội cho rất nhiều cái tên mới và sẵn sàng loại bỏ những công thần có kinh nghiệm trên đội tuyển, điều đó được thể hiện khá rõ ở hàng hậu vệ khi những cầu thủ của Dortmund như Niklas Sule, Mats Hummels và Nico Schlotterbeck không được triệu tập.

Nói về vấn đề này, HLV Nagelsmann giải thích như sau:

'Mats Hummels và 2 cầu thủ còn lại không còn duy trì được phong độ tốt nhất ở Dortmund. Hai cầu thủ khác là Antonio Rudiger và Jonathan Tah hiện vẫn đang là lựa chọn tốt nhất trong đội hình xuất phát. Bây giờ nhiệm vụ của tôi là tìm cầu thủ cho vai trò dự bị. Robin Koch và Waldemar Anton hiện có thể đảm nhiệm vai trò này tốt hơn.'

17418077150-1710565184.jpg
Cả Rudiger và Tah đều đang có phong độ cao thời gian gần đây.

Trường hợp của Rudiger là không phải bàn cãi, cầu thủ 31 tuổi này vẫn đang thể hiện phong độ cao tại Real Madrid và góp công giúp cho Los Blancos duy trì ngôi đầu tại La Liga cũng như tiến vào vòng tứ kết C1. Không quá khi nói Rudiger là trung vệ số 1 của Die Mannschaft thời điểm này.

Ngoài ra, Jonathan Tah cũng có mùa giải thành công trong màu áo Leverkusen. Một trong những điểm tựa giúp cho đội bóng này duy trì thành tích bất bại trên mọi mặt trận không thể không kể đến khả năng phòng ngự ấn tượng của anh.

Về lý thuyết, cơ hội vẫn rộng mở cho các cầu thủ khác nếu như thi đấu tốt. Dù vậy, chỉ có vị trí của trung vệ Rudiger là gần như sẽ được đảm bảo. Còn Jonathan Tah chắc chắn sẽ phải cạnh tranh rất nhiều, đặc biệt là gây ấn tượng trong những trận đấu tới nếu muốn đảm bảo một suất đá chính.