HLV Nhật Bản: 'Tôi mới chỉ đến Việt Nam 4 tháng'

Tối 9/5, Hà Nội FC và Thể Công Viettel đối đầu nhau ở trận derby thủ đô tại vòng 17 V-League 2023/24. Trong ngày tân HLV ĐT Việt Nam Kim Sang Sik dự khán, Hoàng Đức và các đồng đội đã thi đấu khởi sắc để giành thắng lợi 2-0.

Với Hà Nội FC, đây là kết quả đáng thất vọng, nhất là sau khi họ vừa để SLNA cầm hòa vòng trước. Đoàn quân của HLV Daiki Iwamasa tụt xuống vị trí thứ 7 trên BXH V-League 2023/24 và không còn cơ hội tranh ngôi vô địch.

Dù thua, nhưng tâm trạng của HLV Daiki Iwamasa khá bình thản. Chiến lược gia người Nhật Bản cho biết tỷ số không quan trọng bằng lối chơi, cũng như nhấn mạnh thời gian ngắn ngủi khi cập bến Hà Nội FC.

iwamasa-1-1715315281.jpg
HLV Iwamasa thừa nhận Hà Nội FC vẫn cần làm quen

HLV trưởng Hà Nội FC nói: "Trong bóng đá, sẽ có lúc thắng và lúc thua. Thông qua những thất bại, chúng tôi sẽ nỗ lực cải thiện bản thân mình. Tôi không quan tâm đến kết quả của các đội bóng khác. Nếu chơi tốt và giành 3 điểm, Hà Nội FC sẽ leo cao. Còn nếu hòa và thua, chúng tôi sẽ tụt lại. 

Tôi mới đến Việt Nam được khoảng 4 tháng. Các cầu thủ vẫn cần phải làm quen với nhiều thứ, từ cách làm việc mới cho tới lối chơi mới. Mỗi trận đấu đều có những diễn biến khác nhau. Theo tôi ngoại trừ trận thua Thanh Hóa 0-2 tại vòng 9, trong các trận đấu khác các cầu thủ đều đã thể hiện tương đối tốt".

Nhà cầm quân 42 tuổi nói tiếp: "Mặc dù không còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch ở V-League nhưng chúng tôi vẫn còn mục tiêu ở Cúp Quốc gia. Điều mà tôi quan tâm nhất lúc này là làm sao để các cầu thủ có thể ghi được nhiều bàn thắng trong các trận đấu còn lại của mùa giải. 

hung-dung-hn-1715315281.jpg
Nhà cầm quân người Nhật Bản hy vọng Hà Nội FC vô địch Cúp Quốc gia

Khi chúng tôi thắng vị trí sẽ được cải thiện và đội sẽ có cơ hội vươn lên tốp dẫn đầu. Hà Nội FC sẽ phải cải thiện khả năng dứt điểm. Chúng tôi sẽ cùng nhau làm việc chăm chỉ để cải thiện điều đó".

HLV Iwamasa chỉ ra yếu điểm của Hà Nội FC: "Cho đến lúc này, chân sút số 1 của Hà Nội FC mới ghi 5 bàn thắng, trong khi CLB Nam Định có Rafaelson đã ghi tới 18 bàn thắng. 

Để chơi tốt ở V-League đòi hỏi nhiều yếu tố, các CLB phải thi đấu có tổ chức, hợp lý. Trong trận này, tôi đã rút ra rất nhiều điều. Các cầu thủ đã có cơ hội ghi bàn nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Vấn đề tôi cần cải thiện ở Hà Nội FC lúc này là khâu ghi bàn".