HLV Phạm Minh Đức chỉ ra thay đổi của HLV Kim Sang Sik lên ĐT Việt Nam

HLV Phạm Minh Đức cho rằng ĐT Việt Nam dưới thời HLV Kim Sang Sik hoàn toàn có thể thay đổi đội hình chơi bóng.

Vừa qua, ĐT Việt Nam đã chính thức có vị thuyền trưởng mới là HLV người Hàn Quốc, ông Kim Sang Sik. Điều NHM đang tò mò về vị chiến lược gia này là liệu ông sẽ cho ĐT Việt Nam chơi với lối chơi, sơ đồ nào, liệu có tiếp tục với sơ đồ 3 trung vệ quen thuộc không hay chuyển sang sơ đồ 4 hậu vệ, giống như ông vẫn thường áp dụng tại CLB cũ.

Mới đây, trong một chương trình của TV360, HLV Phạm Minh Đức cho rằng HLV Kim Sang Sik sẽ sử dụng sơ đồ 4-4-2 cho ĐT Việt Nam bởi đây là một sơ đồ rất tốt và có thể có sự biến đổi khi tấn công hoặc phòng ngự.

"Tôi nghĩ HLV Kim Sang Sik sẽ bảo lưu sơ đồ 4-4-2 (từng áp dụng trước đây tại Jeonbuk) với ĐT Việt Nam. Cách chơi này cũng rất là tốt, nhiều đội bóng ở giải NHA năm nay cũng áp dụng sơ đồ này nhưng có thể có biến đổi trong phòng ngự và tấn công, khi tấn công có thể là 4-3-3.

Ngoài ra, trong bóng đá bây giờ có những vị trí lệch cánh, ví dụ khi hậu vệ biên phải tấn công thì biên trái bó vào thành sơ đồ 3 trung vệ. Còn khi phòng ngự thì phòng ngự 4 người, nếu phòng ngự 5 người thì khả năng pressing của hàng tiền đạo rất là khó khi gặp đối thủ kiểm soát bóng vì chỉ có 1 người. Nếu muốn gây áp lực thì phải cân bằng với 2 tiền đạo. Tôi nghĩ nó sẽ phụ thuộc vào từng đối thủ gặp phải", HLV Phạm Minh Đức chia sẻ.

pham-minh-duc-1715047759.jpg
HLV Phạm Minh Đức cho rằng HLV Kim Sang Sik hoàn toàn có thể thay đổi sơ đồ chiến thuật của ĐT Việt Nam

Bên cạnh đó, chiến lược gia này cũng có nhận định về 11 cái tên HLV Kim Sang Sik có thể sử dụng cho sơ đồ này. Thủ môn là Filip Nguyễn, cặp trung vệ là Bùi Hoàng Việt Anh và Thanh Bình, cánh phải là Hồ Tấn Tài và cánh trái mong chờ sự tái xuất của Đoàn Văn Hậu. Nếu có hàng hậu vệ này thì đây là hàng hậu vệ có thể hình rất đẹp, tất cả đều trên 1m8. 

Tiền vệ cánh phải là Văn Thanh vì đây là cầu thủ có khả năng tấn công và phòng ngự đều tốt, di chuyển rộng, sút tốt, tạt tốt, Khu trung tuyến sẽ dành cho 2 cái tên là Thái Sơn và Hoàng Đức. Tiền vệ cánh trái là Khuất Văn Khang, cầu thủ trẻ này đã có sự tiến bộ, đặc biệt là khả năng phòng ngự. Cặp tiền đạo là Tiến Linh và Tuấn Hải. 

doi hinh dt viet nam pham minh duc.jpg
HLV Phạm Minh Đức dự đoán đội hình ĐT Việt Nam