HLV Porto quyết tâm vang ca khải hoàn ngay tại London

HLV Sergio Conceicao trước trận lượt về với Arsenal tại vòng 1/8 Champions League đã có những chia sẻ cá nhân.

HLV Sergio Conceicao của FC Porto mới đây đã tuyên bố rằng đội bóng sẽ tới Emirates để giành chiến thắng trước Arsenal. Dù có được lợi thế tại Dragao với chiến thắng tối thiểu và chỉ cần một kết quả hòa là có thể đi tiếp, tuy nhiên đội bóng Bồ Đào Nha vẫn muốn nhiều hơn thế.

Trong cuộc họp báo trước trận đấu, huấn luyện viên Porto thừa nhận đây sẽ là một trận đấu rất phức tạp nhưng cho biết ông tin tưởng các cầu thủ của mình. Trước câu hỏi về việc HLV Arteta kêu gọi các cổ động viên cuồng nhiệt hơn, Conceicao đưa ra câu trả lời:

'Thành thật mà nói thì không nhiều lắm, tôi nghĩ môi trường là một phần của bóng đá. Những môi trường này có rất nhiều đam mê, rất nhiều mong muốn được hỗ trợ đội bóng của bạn, trong trường hợp này là Arsenal. Chúng tôi có người hâm mộ nhưng số lượng ít hơn. Tất nhiên, nhưng với niềm đam mê nhiều hơn và mong muốn hỗ trợ chúng tôi nhiều hơn. Điều đó không thành vấn đề.'

skysports-sergio-conceicao-4703866-1710230136.jpg
Conceicao muốn giành chiến thắng trước Arsenal thay vì hòa.

'Chúng tôi biết đó là một nhiệm vụ rất khó khăn. Arsenal là đội có chiều sâu với giá trị cao nhất trên thị trường ở đây. Nhưng chúng tôi phải nhìn vào đội của mình, quan sát và xem đối thủ có thể làm gì với nhiều phẩm chất hiện có. Đó là một đội được đào tạo bài bản, biết và hiểu mọi khoảnh khắc của trận đấu và hơn thế nữa. Ngoài ra còn có sự hung hãn rất thú vị, đó là một đội hoàn chỉnh với những cá tính xuất sắc. Tất cả các cầu thủ đều rất mạnh mẽ. Chúng tôi nhìn trận đấu này với sự tôn trọng, không hề sợ hãi hay lo lắng. Chúng tôi đến đây để chơi trận đấu và giành chiến thắng.'

Lần gần nhất Porto lọt vào vòng tứ kết là mùa giải 2020/21 khi đánh bại Juventus khi đó có Cristiano Ronaldo. Arsenal chắc chắn sẽ mang lại nhiều khó khăn cho thầy trò HLV Conceicao song vẫn có thể thấy phần nào sự tự tin của Porto khi hành quân đến Anh tới đây.