HLV Shin Tae Yong phàn nàn đủ điều khi U23 Indonesia tập tại Pháp

HLV Shin Tae Yong nhận thấy đội bóng của mình không có sự chuẩn bị tốt nhất trước trận đấu gặp U23 Guinea.

Vừa qua, để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng với U23 Guinea, HLV Shin Tae Yong và các học trò tại U23 Indonesia đã đặt chân đến Pháp và có buổi tập đầu tiên tại đây vào ngày 6/5 vừa qua.

Vì vừa trải qua nhiều trận đấu căng sức tại U23 Châu Á nên các cầu thủ U23 Indonesia đều đang có dấu hiệu kiệt sức và HLV Shin Tae Yong chỉ cho họ tập trung vào việc phục hồi.

Ông chia sẻ: “Vì toàn đội đang mệt mỏi nên chúng tôi chỉ tập phục hồi và một vài bài chiến thuật trong chốc lát. Quả thực, ngày hôm qua chúng tôi đã đi khá xa và lâu”.

Trong buổi tập này, các cầu thủ U23 Indonesia vẫn đang thích nghi với môi trường và thời tiết mới bởi sự chênh lệch nhiệt độ ở Qatar và Pháp là khá khắc nghiệt.

Khi tham dự VCK U23 châu Á 2024 tại Qatar, các cầu thủ ĐT U23 Indonesia có thể cảm nhận được nhiệt độ lên tới 35 độ C. Trong khi đó, ở Pháp, nhiệt độ dao động từ 12 đến 18 độ C.

shin-tae-yong-olympic-1715053670.jpg
Thời tiết hiện tại ở Pháp khác xa hoàn toàn với thời tiết tại Qatar. (Ảnh: PSSI)

“Như bạn thấy, các cầu thủ mặc áo khoác dày vì nhiệt độ khá lạnh. Vì vậy, điều quan trọng nhất thực sự là phải kiểm soát được thể trạng của các cầu thủ, về mặt tâm lý họ cũng bắt đầu thấy mệt mỏi nên phải cố gắng đảm bảo sức khỏe của họ”, Shin Tae-yong nói.

Ngoài ra, về vấn đề ăn uống, nghỉ ngơi, U23 Indonesia cũng gặp khó khăn. HLV Shin Tae Yong chia sẻ tiếp:

“Thực sự có vấn đề về ăn uống và ngủ nghỉ, bởi vì chúng tôi cũng vội vàng đặt khách sạn và những thứ khác vì phải quyết định sau khi kết thúc trận đấu ở Doha nên sẽ xảy ra vấn đề như vậy".

Tiếp đến, HLV Shin Tae Yong cũng lên tiếng phàn nàn về chất lượng của sân tập tại Pháp.

"Chất lượng sân bãi ở đây dưới tiêu chuẩn, nó không giống như ở Doha, nhưng họ nói ở đây cỏ là tốt nhất. Vì vậy, dù muốn hay không, chúng tôi phải thích nghi với hoàn cảnh và điều kiện ở đây".

u23-indonesia-olympic-1715053884.jpg
Chất lượng sân bãi tại Pháp cũng không làm hài lòng HLV Shin Tae Yong. (Ảnh: PSSI)

Cuối cùng, chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định hậu vệ Alfeandra Dewangga sẽ tập trung cùng toàn đội trong thời gian tới, anh là phương án thay thế cho Justin Hubner, người đã phải trở về Cerezo Osaka vì CLB này quyết định không tiếp tục nhả người.