HLV SLNA nêu quan điểm về vụ cầu thủ Hà Tĩnh dùng ma túy

HLV Phan Như Thuật của SLNA cho rằng các cầu thủ cần tự nhận biết việc gì nên làm sau vụ việc rúng động sử dụng ma túy của cầu thủ Hà Tĩnh.


Vừa qua, bóng đá Việt Nam đã chứng kiến một câu chuyện rúng động khi 5 cầu thủ của CLB Hà Tĩnh bị tạm giữ vì sử dụng ma túy.

Danh tính của 5 cầu thủ này lần lượt là Dương Quang Tuấn, Đinh Thanh Trung, Nguyễn Trung Học, Nguyễn Văn Trường và Nguyễn Ngọc Thắng. 

Khi vụ việc này trở thành mối quan tâm lớn, nhiều HLV cũng đã đưa ra những góc nhìn của mình. Mới đây nhất, HLV Phan Như Thuật cũng nêu lên quan điểm của mình, HLV trẻ tuổi này cho rằng đây là bài học lớn đến với tất cả các CLB và cầu thủ.

"Đó là bài học cho tất cả các cầu thủ của mỗi đội bóng, không chỉ riêng SLNA. Khi vụ việc xảy ra như vậy, các cầu thủ cũng đã lớn rồi và họ phải tự biết mình nên làm gì.

CLB chúng tôi cũng có những quán triệt và chỉ dẫn cho các cầu thủ để không dẫn đến trường hợp như vậy". 

phan-nhu-thuat-1715338829.jpg
HLV Phan Như Thuật cho rằng các cầu thủ đã đủ lớn để nhận thức mình cần làm gì. (Ảnh: SLNAFC)

Bên cạnh HLV Phan Như Thuật, HLV Văn Sỹ Sơn của CLB Quảng Nam đề xuất rằng cơ chế kiểm tra doping với các cầu thủ cần được đẩy mạnh trong thời gian tới.

Trong khi đó, HLV Kiatisuk khuyên các cầu thủ cần phải kỷ luật với bản thân, tập trung tối đa vào bóng đá, đó sẽ là điều tốt nhất cho họ.

Về HLV của CLB Hà Tĩnh, ông Nguyễn Thành Công cho rằng đây là bài học lớn đối với họ nhưng ông không lo sự thiếu vắng của 5 cầu thủ này sẽ ảnh hưởng đến sức mạnh của đội bóng.

Hiện tại, 5 cầu thủ của Hà Tĩnh cũng đã bị VFF đình chỉ thi đấu cho tới khi có những báo cáo, kết luận rõ ràng nhất từ các cơ quan chức năng. VPF cũng đã loại những cầu thủ này khỏi danh sách thi đấu của V-League. Nếu tình tiết vụ việc được điều tra trở nên xấu đi thì không loại trừ khả năng sẽ có thêm những án phạt rất nặng cho các cầu thủ của CLB Hà Tĩnh.

ma-tuy-hl-min-1715338652.png
Sự nghiệp các cầu thủ Hà Tĩnh bị ảnh hưởng rất nhiều vì vụ việc

Đáng chú ý, hầu hết những cầu thủ 'dính chàm' đang là những trụ cột hoặc là sao trẻ rất tiềm năng của Hà Tĩnh. Đinh Thanh Trung là chủ nhân của QBV Việt Nam 2017, Ngọc Thắng vừa tham dự VCK U23 Châu Á 2024, còn Nguyễn Trung Học là trụ cột được HLV Nguyễn Thành Công rất tin tưởng.