HLV Southgate nói thẳng về việc triệu tập Sterling và Ben White lên ĐT Anh

Mới đây, HLV Gareth Southgate đã đưa ra phán quyết mới nhất về khả năng được triệu tập lên đội tuyển Anh của 2 cầu thủ là Raheem Sterling và Ben White.

Trong đợt tập trung của đội tuyển Anh cho vòng loại Euro 2024 tháng 11 này, 2 ngôi sao vẫn đang chơi rất hay trong màu áo CLB là Ben White và Raheem Sterling tiếp tục không có mặt. Đáng chú ý, cả 2 cầu thủ này đều không được gọi kể từ VCK World Cup 2022 tại Qatar.

Đối với Sterling, đó là điều hoàn toàn có thể hiểu được vì cầu thủ thuộc biên chế Chelsea chưa thể hiện phong độ tốt nhất ở mùa trước nên vị chiến lược gia người Anh đã trao cơ hội cho những cầu thủ khác. Thế nhưng đối với Ben White, cầu thủ này đã từng rời đội tuyển ngay sau 3 trận đấu vòng bảng tại World Cup và chưa được gọi thêm lần nào. Nhiều suy đoán cho rằng cầu thủ của Arsenal có xích mích với Southgate.

Tuy nhiên trong buổi họp báo mới đây nhất, HLV Southgate khẳng định rằng ông không có vấn đề gì với 2 cầu thủ này mà sẵn sàng rộng mở cơ hội gọi trở lại lên tuyển nếu thi đấu tốt trong thời gian tới.

sterling-1699601718.jpg
Ben White và Sterling đều không được triệu tập lên ĐT Anh kể từ sau World Cup 2022. Nguồn: Getty

"Cánh cửa mở 100% không chỉ cho Sterling mà còn nhiều cầu thủ khác. Những cầu thủ đang được trao cơ hội đều đang chơi khá tốt nên tôi vẫn chưa thể triệu tập cậu ấy, tuy nhiên Sterling vẫn đang chơi tốt trong màu áo Chelsea nên không ngoại trừ khả năng cậu ấy sẽ được lựa chọn."

"Còn đối với Benjamin, có quá nhiều lựa chọn cho hậu vệ cánh phải như Kyle Walker, Kieran Trippier, Alexander Arnold và cả Reece James. Dù Ben White có thể chơi ở cả hậu vệ cánh và trung vệ nhưng tôi vẫn phải ưu tiên những người thi đấu tốt ở vai trò của mình."

Như vậy, cơ hội vẫn rộng mở cho 2 cầu thủ này song họ sẽ phải chờ đợi bởi hiện Tam Sư đã hình thành một bộ khung ổn định. Đội tuyển Anh đã có vé đi tiếp tại Euro 2024 sau khi đánh bại đội tuyển Italia ngay tại Wembley, chính vì thế 2 trận đấu mang tính thủ tục tới đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để Southgate có thể thử nghiệm đội hình.

Southgate giải thích quyết định về Sterling: 'Chúng ta bỏ ai để đưa anh ấy vào?'. Nguồn: Onefootball