HLV Ten Hag gợi ý vai trò quan trọng của Mason Mount tại derby Manchester

Trong buổi họp báo trước thềm derby Manchester, HLV Ten Hag đã có những chia sẻ về vai trò của tân binh Mason Mount.

Trong buổi họp báo trước trận derby Manchester tại vòng 10 Premier League, HLV Erik Ten Hag khẳng định mình hài lòng với sự tiến bộ của Mason Mount tính đến thời điểm hiện tại và gợi ý rằng cầu thủ sinh năm 1999 hoàn toàn có thể được đá chính.

"Tôi nghĩ trong trận đấu tới, lối chơi của Man United sẽ được hưởng lợi từ Mason. Vì thế, không có bất cứ sự băn khoăn nào khi cho cậu ấy đá chính, dù không thường xuyên nằm trong đội hình xuất phát ở những trận đấu vừa qua nhưng như tôi đã đề cập, cậu ấy sẽ rất hữu ích khi đối đầu với Man City."

ten-hag-mount-1698564189.jpg
Ten Hag vẫn tin tưởng Mason Mount bất chấp khởi đầu chưa được như ý. Nguồn: Getty

Mason Mount ở mùa giải năm nay mới chỉ đá chính 6 trận cho Man United, cựu tiền vệ Chelsea đã phải nghỉ thi đấu hơn 1 tháng vì chấn thương và mới chỉ trở lại hồi cuối tháng 9 vừa qua.

Được kỳ vọng là một trong những nhân tố sẽ giúp cho hàng tiền vệ trở nên đột biến và sáng tạo hơn nhưng những gì mà Mason Mount thể hiện tại Old Trafford vào lúc này chưa đúng với kỳ vọng của người hâm mộ. Dù vậy, nhà vô địch C1 2021 vẫn đang nhận được sự tin tưởng tới từ Erik Ten Hag.

mountbat-1698564164.jpg
Mason Mount và Amrabat có thể là lựa chọn của Ten Hag ở trận đấu tới. Nguồn: Getty

Trong trận đấu tới với Man City, trước lối chơi kiểm soát bóng tới từ đối thủ thì khả năng đánh chặn đơn thuần là chưa đủ. Thêm vào đó, các vị trí cũng sẽ cần nhiều hơn khả năng phán đoán và bắt bài. Đặc biệt, trong bối cảnh Casemiro nhiều khả năng sẽ vắng mặt thì tư duy phán đoán chọn vị trí của Mount sẽ rất có ích để chia lửa cùng với Sofyan Amrabat ở trận đấu tới.

Mason Mount gia nhập Man United. Nguồn: Onefootball