HLV U23 Nhật Bản: 'U23 Uzbekistan mạnh nhưng chúng tôi sẽ ghi bàn trước họ'

HLV Go Oiwa đánh giá cao đối thủ U23 Uzbekistan trước thềm trận chung kết U23 Châu Á nhưng ông khẳng định đội của mình cũng đã có sự chuẩn bị tốt.

Sau gần 1 tháng tranh tài, VCK U23 Châu Á 2024 đã gần đi đến hồi kết, U23 Nhật Bản và U23 Uzbekistan là 2 đội bóng xuất sắc nhất đã lọt vào tới chung kết.

Trước trận đấu này, HLV Go Oiwa của U23 Nhật Bản muốn đây sẽ là cái kết đẹp và đáng nhớ cho giải đấu.

"Tôi muốn đây là một trận chung kết tuyệt vời. 23 cầu thủ của chúng tôi đang có thể trạng rất tốt. Tôi muốn tập trung vào chiến thắng và toàn đội đang chuẩn bị tốt"

u23-nhat-ban-1714648544.jpg
HLV Go Oiwa đã có sự chuẩn bị cho trận đấu với U23 Uzbekistan. (Ảnh: Getty)

Cách đây 2 năm, tại VCK U23 Châu Á 2022, U23 Nhật Bản từng gặp U23 Uzbekistan tại vòng bán kết. Khi đó, U23 Nhật Bản đã để thua 0-2. Đây chính là cơ hội không thể nào tốt hơn để thầy trò HLV Go Oiwa trả lại món nợ, ông cũng muốn đội có thể ghi bàn trước đối thủ.

"Tôi nhớ rất rõ những gì đã xảy ra cách đây hai năm. Trận chung kết sắp tới sẽ hoàn toàn khác. Tôi sẽ phân tích kỹ lưỡng về Uzbekistan và chuẩn bị cho trận đấu đó với hy vọng vào một trận chung kết tuyệt vời.

Họ có thể chất và kỹ thuật xuất sắc. Họ cũng đang có phong độ tốt ở giải đấu này. Tôi nghĩ đây sẽ là một trận đấu khó khăn với chúng tôi. Nhưng chúng tôi cũng sẽ ghi bàn”. 

u23-nhat-ban-vs-u23-uzbekistan-1714648682.jpg
HLV Go Oiwa muốn trả món nợ đã thua U23 Uzbekistan 2 năm trước. (Ảnh: Getty)

Việc góp mặt ở bán kết đã giúp U23 Nhật Bản giành vé đi Olympic ở 8 giải đấu liên tiếp. Tuy nhiên, lúc này, điều duy nhất trong tâm trí của HLV Go Oiwa là chinh phục U23 châu Á. Khi được hỏi sẽ có chiến lược nào cho Olympic Paris 2024, HLV Oiwa nói:

“Tôi chưa nghĩ đến Olympic Paris thời điểm hiện tại. Chúng tôi đã đặt mục tiêu vô địch giải đấu này. Chúng tôi sẽ chơi với sự tự tin có được từ chiến thắng và mong muốn chơi một trận đấu tuyệt vời trước một đối thủ mạnh. Chúng tôi muốn tất cả các cầu thủ và nhân viên của mình hướng tới chức vô địch", ông nhấn mạnh.

Tham dự buổi họp báo cùng HLV Go Oiwa còn có đội trưởng Fujita, cầu thủ này cũng nhận định trận chung kết với U23 Uzbekistan sẽ là một trận đấu khó khăn nhưng toàn đội sẽ cố gắng hết sức.

"Xét về giải đấu này, họ (U23 Uzbekistan) đang có phong độ tốt và chưa để thủng lưới bàn nào. Ngày mai sẽ là một trận đấu khó khăn và không dễ để có được bàn thắng nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để ghi bàn và giành cúp vô địch".