HLV Viettel bất ngờ đánh giá cao HLV Troussier

HLV Nguyễn Đức Thắng bất ngờ nhắc đến HLV Troussier sau chiến thắng trước Hà Nội FC.

Vừa qua, trận derby Thủ đô đã khép lại với phần thắng nghiêng về Thể Công - Viettel. Đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng có một thế trận hợp lý và các ngôi sao biết cách lên tiếng đúng lúc. 2 bàn thắng của Hoàng Đức và Trương Tiến Anh đã đem về 3 điểm quý giá cho đội bóng áo lính.

Ngoài tâm điểm về chuyên môn, HLV Đức Thắng của Viettel cũng gây ra sự chú ý trong phòng họp báo khi bất ngờ đánh giá cao HLV Troussier.

"Tôi không có thói quen đánh giá về các HLV, nhưng với ông Troussier, phải nói thế này. Tôi dành sự trân trọng vì ông ấy đã  làm những điều người khác không dám làm. Ông muốn thay đổi những thói quen cũ của bóng đá Việt Nam mà chúng ta lâu nay chưa phá vỡ. Nếu chúng ta muốn ra châu lục, chúng ta phải có những người như thế. Có thể ông Troussier chỉ là không gặp thời mà thôi, nhưng tôi vẫn luôn trân trọng", HLV Đức Thắng nhận xét.

hau-truong-the-thao-ngay-44-hlv-troussier-noi-loi-gan-ruot-vo-quang-hai-khoe-qua-khung-4-1712225127.jpg
HLV Troussier được khen là người dám nghĩ, dám thay đổi cho bóng đá Việt Nam

Trở lại về những câu chuyện xung quanh trận đấu, HLV Đức Thắng khen toàn đội đã thể hiện được bản lĩnh của mình trước Hà Nội FC.

"Những đội bóng có lối chơi sẽ luôn đá theo triết lý của họ. Khi đối đầu với những đội phòng ngự chặt chẽ, chúng tôi sẽ có ít cơ hội hơn, dù tất nhiên là gặp những đội đá phòng ngự như thế, không hẳn là quá khó đá. Đó là bài học cho cầu thủ để triển khai lối chơi tốt hơn. Còn gặp những đội mạnh, chúng tôi sẽ thể hiện được bản lĩnh của mình, như các bạn đã thấy".

duc-thang-viettel-1715295614.jpg
HLV Đức Thắng khen các học trò đã thể hiện được bản lĩnh của mình

Tiếp theo đó, HLV Đức Thắng dành lời khen đến 2 cậu học trò Tuấn Phong và Tiến Anh.

"Hoàng Đức được đẩy chơi cao hơn, tương tự, Đức Chiến cũng được tôi bố trí đẩy cao. Ở trận này, các cầu thủ trẻ CLB Thể Công Viettel, trong đó đáng khen nhất là Đặng Tuấn Phong, đã chơi tốt giúp Đức Chiến và Hoàng Đức được đá lên cao hơn, để đóng góp nhiều hơn cho lối chơi.

Trương Tiến Anh đang có phong độ tốt ở những trận gần đấy. Trước đây, cậu ấy thích chơi tiền vệ cánh, nhưng tôi đã thuyết phục cậu ấy rằng cậu ấy có đủ phẩm chất để đá wing-back (cầu thủ chạy cánh). Tiến Anh đã hoàn thiện mình và trưởng thành, có màn thể hiện tốt so với trước đây. Đó là bước tiến rất tốt của Tiến Anh", HLV Đức Thắng nhận định.