Hoàng Nam gặp lại đối thủ cũ ở vòng 1 Challenger Thượng Hải

Lý Hoàng Nam đang hướng đến khởi đầu thuận lợi ở giải đấu thứ 3 trong chuỗi 4 giải Challenger mà anh tham dự ở Trung Quốc.

Không cần phải chờ đợi quá lâu sau khi kết thúc vòng loại, đối thủ của Lý Hoàng Nam ở vòng đấu đầu tiên Challenger Thượng Hải đã chính thức lộ diện. Đó chính là cái tên quen thuộc Nick Chappell - người đã từng đụng độ với tay vợt số 1 của chúng ta ở vòng 1 Challenger Trương Gia Cảng.

Đó là trận đấu mà Nick Chappell được đánh giá cao hơn so với Hoàng Nam, và thực tế diễn biến trên sân ở set đấu đầu tiên cũng đã phần nào cho thấy được điều đó. Tuy nhiên, tay vợt quê Tây Ninh đã ngay lập tức lấy lại được sự bình tĩnh, tự tin để hoàn tất cuộc lội ngược dòng trước đối thủ đến từ Mỹ.

Đây là một chiến thắng mang lại rất nhiều ý nghĩa đối với tay vợt của chúng ta, bởi lẽ nó đã chấm dứt chuỗi phong độ tệ hại của anh với 7 trận thua liên tiếp ở nội dung đánh đơn. Chiến thắng ở một trận đấu thuộc hệ thống Challenger trước đối thủ được đánh giá cao hơn cũng là sự khẳng định về việc Hoàng Nam có đủ sức và khả năng chinh chiến ở các trận đấu thuộc hệ thống này.

elr3dlrx0aa-h01-1693900180.jpg
Đối thủ của Hoàng Nam ở vòng 1 Challenger Thượng Hải - Nick Chappell (Ảnh: twitter)

Tuy nhiên, khác với cuộc đối đầu đầu tiên giữa hai bên, Nick Chappell có thể sẽ rất thận trọng trước cuộc tái đấu này, hứa hẹn một thế trận khó khăn dành cho tay vợt của chúng ta. Hai bên cũng đã có sự hiểu nhau nhất định, cũng như ranh giới việc ai được đánh giá cao hơn cũng đã bị xóa nhòa.

Dẫu vậy, vẫn có một yếu tố khác tương đối trùng hợp và thú vị ủng hộ Hoàng Nam có được một kết quả tích cực. Cặp đấu giữa Li Tu và Philip Sekulic ở vòng 1 Challenger Thượng Hải diễn ra vào sáng nay đã kết thúc với chiến thắng rất cách biệt dành cho Li Tu. Hai tay vợt này cũng đã gặp nhau ở vòng 1 Challenger Trương Gia Cảng và Li Tu vẫn là người chiến thắng.

Hy vọng trường hợp trên cũng sẽ đúng với cặp đấu của Hoàng Nam - Nick Chappell. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 9 giờ sáng mai (6/9) theo giờ Việt Nam.

Nếu như vượt qua vòng 1, đối thủ của Hoàng Nam nhiều khả năng là Tung-Lin Wu, hạt giống số 5 của giải người Đài Bắc Trung Hoa.