"Hoàng tử sân đất nện" Dominic Thiem dự kiến giải nghệ cuối năm 2024

Cựu số 3 thế giới, người được mệnh danh là "Hoàng tử sân đất nện" - Dominic Thiem dự kiến sẽ treo vợt vào cuối năm nay sau thời gian dài vật lộn với chấn thương.

Theo nhiều nguồn tin ở Áo, tay vợt hàng đầu của nước này trong nhiều năm trở lại đây - Dominic Thiem sẽ giải nghệ vào cuối năm nay.

Theo tờ Salzburger Nachriten, Thiem dự kiến sẽ chơi những trận đấu cuối cùng tại giải đấu được tổ chức ngay trên sân nhà - Vienna mở rộng, diễn ra từ 19/10 đến 27/10.

"Tôi coi đây là cơ hội cuối cùng trong sự nghiệp. [...] Tôi đã không còn là chính mình trong 2 năm vừa qua kể từ khi dính chấn thương, tôi đã kết thúc năm 2022 ở vị trí thứ 100 và năm 2023 ở vị trí thứ 98. Nếu tôi có thể tiếp tục có mặt trong top 100 vào cuối năm nay, có thể tôi sẽ suy nghĩ lại.", Thiem chia sẻ.

Bản thân Dominic Thiem vẫn rất khát khao được cầm vợt ra sân thi đấu, nhưng tay vợt người Áo cũng đã nhìn nhận thực tế về bản thân mình ở thời điểm hiện tại. 

dlbeatsnoopcom-final-hpq5yrizxn-1715142479.jpg
Đỉnh cao sự nghiệp Dominic Thiem là danh hiệu đơn nam US Open 2020 (Ảnh: Getty)

Từng là một trong những tay vợt hàng đầu, nhận được nhiều sự mến mộ của các fan trên khắp thế giới nhờ lối chơi hào hoa cùng vẻ ngoài điển trai của mình, song chấn thương cổ tay đã cướp đi từ Dominic Thiem tất cả. Giờ đây, việc đánh bại những đối thủ ở cấp độ Challenger là thử thách vô cùng khó khăn với tay vợt được mệnh danh là "Hoàng tử sân đất nện", chưa cần đến những gương mặt trên Tour.

Trong năm 2024, Thiem hầu như đều bị loại ở những vòng đấu đầu tiên. Trận đấu gần nhất của tay vợt 30 tuổi là tại vòng loại Madrid Open 2024 ngày 23/4, nơi anh để thua Thanasi Kokkinakis 1-6; 3-6.

Trong quá khứ, Dominic Thiem từng vươn lên vị trí số 3 thế giới năm 2020; từng giành danh hiệu Grand Slam tại US Open 2020 với thắng lợi trước Alexander Zverev; 2 lần á quân Roland Garros, 1 lần á quân Australian Open cùng 2 lần về nhì khác tại ATP Finals, v.v.

Một tay vợt đáng chú ý khác cũng chuẩn bị treo vợt là cựu số 8 thế giới - Diego Schwartzman. "El Peque" dự kiến sẽ chơi những trận cuối cùng trong sự nghiệp ở giải đấu tổ chức tại quê nhà Buenos Aires đầu năm 2025.