Honda tiết lộ thời điểm ngừng bán xe xăng

Honda Motor Co., Ltd. vừa khẳng định cam kết hướng tới kỷ nguyên điện khí hóa, thông báo rằng đến năm 2040, hãng sẽ không còn bán ô tô sử dụng động cơ đốt trong (ICE) nữa.

Honda đặt mục tiêu đạt 100% sản phẩm điện khí hóa vào năm 2040. Để đạt được điều này, hãng đã công bố nhiều phương pháp tiếp cận toàn diện.

Các biện pháp này bao gồm thiết lập mục tiêu cho doanh số bán EV, tái cấu trúc quy trình cung ứng và sản xuất để giảm chi phí, giới thiệu các mẫu EV sáng tạo và đầu tư tài chính đáng kể.

32
 

Một trong những chiến lược của Honda là tung ra các phương tiện điện. Hãng tin rằng xe điện là giải pháp hiệu quả nhất cho các sản phẩm di động nhỏ như xe máy và ô tô.

Honda đặt mục tiêu đạt 100% sản phẩm EV và FCEV trong tổng doanh số bán xe toàn cầu vào năm 2040. Trong giai đoạn phổ biến hóa EV, Honda muốn xây dựng thương hiệu EV mạnh và nền tảng kinh doanh EV vững chắc trong trung và dài hạn.

Tái cấu trúc sản xuất và giảm chi phí

Honda sẽ tái cấu trúc quy trình cung ứng và sản xuất để giảm chi phí, đặc biệt tập trung vào sản xuất pin. Hãng cố gắng giảm chi phí sản xuất pin ở Bắc Mỹ hơn 20% so với hiện tại vào năm 2030.

35
 

Công ty cũng đặt mục tiêu giảm tổng chi phí sản xuất khoảng 35%. Honda dự kiến đảm bảo đủ sản lượng pin để đáp ứng khoảng 2 triệu đơn vị EV mỗi năm.

Giới thiệu các mẫu EV độc đáo

Tại CES 2024, Honda đã bắt đầu giới thiệu dòng xe điện độc đáo, bắt đầu từ Honda 0 Series. Mẫu xe này sẽ đóng vai trò quan trọng trong chiến lược EV của Honda.

33
 

Hãng đã ra mắt hai mẫu xe concept là Saloon và Space-Hub, dự kiến sẽ được sản xuất hàng loạt vào năm 2026 cho thị trường Bắc Mỹ và sau đó là toàn cầu, với tổng cộng bảy mẫu xe từ kích thước nhỏ đến lớn.

Mở rộng dòng sản phẩm Hybrid-Electric 

Đối với các mẫu xe hybrid-electric (e:HEV), Honda sẽ mở rộng dòng sản phẩm này trên toàn cầu do nhu cầu mạnh mẽ hiện tại.

Hãng dự kiến giới thiệu 10 mẫu EV vào năm 2027 và đạt 100% doanh số bán xe EV vào năm 2035 tại Trung Quốc. Năm 2024, Honda sẽ ra mắt dòng xe "Ye", bên cạnh dòng e:N đã được bán ra hiện tại.

36
 

Tại Nhật Bản, Honda bắt đầu với sản phẩm mini-EV thương mại là N-VAN e:, sẽ được bán vào mùa thu năm 2024. Honda sẽ từng bước giới thiệu mini-EV cho xe cá nhân vào năm 2025 và xe điện mini nhấn mạnh vào khả năng lái vui vẻ vào năm 2026.

Honda cũng đầu tư tài chính đáng kể cho chiến lược này. Công ty dự kiến đầu tư khoảng 10 nghìn tỷ yên để cung ứng các nguồn lực hỗ trợ sự phổ biến của EV trong vòng 10 năm đến năm 2031.

34
 

Tại thị trường Đông Nam Á, Honda đã bước vào kỷ nguyên điện khí hóa bằng việc ra mắt hai sản phẩm hybrid là All New Honda CR-V RS e:HEV và All New Honda Accord RS e:HEV. Đối với xe điện, Honda đang trong giai đoạn nghiên cứu và giới thiệu, hứa hẹn mang tới sản phẩm trong thời gian sớm nhất.