Hummels khao khát có thêm bàn thắng ở Champions League

Trung vệ Mats Hummel đã có những chia sẻ sau khi trở thành người hùng của trận đấu và ẵm luôn danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất” ở cả hai lượt đấu.

Dortmund đã có chuyến làm khách lành ít dữ nhiều tới sân của PSG vào rạng sáng nay (8/5) thuộc khuôn khổ lượt về bán kết cúp C1. Trước những đợt tấn công như vũ bão của đội chủ nhà, đội bóng nước Đức vẫn đứng vững và chỉ cần một pha đánh đầu thành bàn của Hummels ở phút 50 là đủ để đưa họ vào chung kết.

Khi được hỏi về cảm xúc sau khi có vé vào chung kết cũng như được bầu chọn làm cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, Hummels bộc bạch:

“Chắc chắn việc vào chung kết là vô cùng tuyệt vời. Chúng tôi đã tập luyện vất vả cho mùa giải này, cho chiến dịch Champions League này và thực sự rất hạnh phúc vào lúc này. Không có nhiều người nghĩ rằng mọi thứ lại chuyển biến như thế này và giờ đây chúng tôi còn độ 20 đến 21 ngày nữa cho trận chung kết tại Wembley. Một trong những trận đấu lớn nhất của bóng đá cấp câu lạc bộ. Cảm giác thật tuyệt vời.”

Không chỉ là chỉ huy nơi hàng thủ, anh còn là một người thủ lĩnh dẫn dắt những đàn em trẻ tuổi. (Nguồn: Twitter)

“Thật sự là rất khó để diễn tả thành lời những cảm xúc lúc này. Thực sự đây là điều tuyệt vời nhất khi thi đấu bóng đá, bạn sẽ được đá chung kết cúp C1. Với câu lạc bộ, đây là lần thứ tư còn với tôi là lần thứ hai.”

Về bàn thắng có được ngày hôm nay, số 15 nói:

“Tôi đã ghi hơi ít bàn ở Champions League trong suốt sự nghiệp, chỉ có 5 bàn. Bây giờ là thời điểm thích hợp để gia tăng con số đó. Từ trận đấu thứ hai của vòng bảng, cả đội đều tin rằng Dortmund có thể vượt qua mọi trận đấu. Và tôi cũng nghĩ rằng tại sao chúng tôi lại không thể chiến thắng ở Wembley chứ. Cả đội thi đấu chủ động hôm nay và đã duy trì được nhịp độ cũng như chịu được áp lực từ các khán đài. Đó là công thức thành công.”

“Về bàn thắng, đúng là nó đã cởi bỏ được áp lực tâm lý cho tôi và toàn đội. Nó đã cho chúng tôi thời gian để bình tĩnh lại và gieo vào đầu đối phương cũng như cổ động viên của họ về việc mình sẽ không thể thắng trận này. Một khoảnh khắc đẹp đối với bản thân tôi. Đó là một quả tạt đẹp từ Julian và đôi khi chỉ đơn giản là chọn đúng vị trí trong đúng thời điểm”

Chiến đấu như một tập thể và ăn mừng một cách “tập thể” (Nguồn: Twitter).

Vốn là một trung vệ luôn chơi bóng kiểu đầu óc, khi được hỏi về sự bình tĩnh của bản thân mình, Hummels phát biểu từ tốn:

“Tôi luôn giữ được sự bình tĩnh bên mình. Bạn được huấn luyện cũng như luyện tập cho những khoảnh khắc như này. Tôi đã thực hiện một tình huống đánh đầu tương tự khi khởi động và khi trận đấu tới, bạn chỉ đơn giản là thực hiện lại nó chứ không phải suy nghĩ quá nhiều.”

Về chìa khóa cho màn trình diễn điểm 10 vừa rồi, tuyển thủ Đức trả lời:

“Tất nhiên, chúng tôi phải nỗ lực hết sức thôi. Chúng tôi phải cùng nhau phòng ngự như một đội và may mắn là Dortmund sở hữu một thủ thành xuất sắc. Hôm nay may mắn đã đứng về phía chúng tôi, khi đội bạn dứt điểm trúng cột dọc khoảng 5 lần sau hai lượt trận. Dù có chút may mắn bên cạnh thôi như chúng tôi vui vẻ đón nhận nó. Thật sự hạnh phúc về mọi chuyện.”

Cầu thủ 35 tuổi cùng toàn đội sẽ chờ xem đối thủ của mình sẽ là Bayern Munich hay Real Madrid sau trận bán kết lượt về vào rạng sáng mai (9/5) trước khi có những đấu pháp để giành chiến thắng trên sân Wembley vào ngày 1 tháng 6.